Những lễ hội hấp dẫn ở Hàn Quốc

Người dân đất nước kim chi và du khách khắp nơi trên thế giới đã đổ về bãi biển, dòng sông để chiêm ngưỡng những lễ hội vui nhộn như lễ hội đèn lồng, tắm bùn...

1. Lễ hội băng Hwacheon Sancheoneo

Vào tháng 1 hàng năm, mặt sông đóng băng ở Hwacheon, tỉnh Gangwon là nơi diễn ra nhiều lễ hội vui lạ. Mỗi ngày, có hàng nghìn du khách và dân địa phương tập trung trên mặt sông đã đông cứng để tham gia các trò chơi trượt băng, đá bóng hay điêu khắc trên băng và đặc biệt là thi câu cá.

bang1.jpg
Mọi người tham gia bắt cá ở dòng sông đã đóng băng. Ảnh: news.cn

Chỉ cần mua một chiếc cần câu cá hồi, sau đó bạn tìm một lỗ băng đã được đục sẵn và thả dây câu xuống để nhử mồi hoặc có thể trực tiếp bắt bằng tay không. Cứ mỗi năm, rất nhiều người lại nô nức kéo đến lễ hội chờ đợi sự may mắn rằng mình sẽ là người câu được những con cá hồi to nhất.

2. Lễ hội Chasabal ở Mungyeong

Trong nhiều thế kỷ, gốm Hàn Quốc được xem là một trong những cách thể hiện xuất sắc nhất tài năng nghệ thuật của Hàn Quốc trên khắp thế giới. Mungyeong là một thị trấn sản xuất gốm nổi tiếng với hơn 900 năm lịch sử. Lễ hội vào tháng 4 này nhằm tôn vinh chasabal (tách trà) truyền thống. Vì vậy du khách đến đây sẽ được tìm hiểu về quy trình làm gốm sứ và chiêm ngưỡng những vẻ đẹp tinh xảo được làm từ bàn tay người nghệ nhân. Du khách cũng có thể tự tay làm những sản phẩm truyền thống này.

3. Lễ hội đom đóm Muju

Để bảo vệ loài sinh vật đom đóm, vào tháng 6 hàng năm, người ta tổ chức lễ hội đom đóm Muju. Đom đóm được công nhận là kiệt tác thiên nhiên, vì vậy lễ hội được tổ chức để chào mừng việc công nhận này với nhiều hoạt động. Thú vị nhất là được xem đóm đóm lúc nửa đêm. Hàng nghìn chú đom đóm bay nhè nhẹ trong không gian, tỏa ra ánh sáng xanh lập lòe như những ngọn đèn tạo thành cảnh tượng ngoạn mục giống như bạn đang lạc vào thế giới cổ tích.

domdom.jpg
Ánh sáng của những chú đom đóm. Ảnh: cinet

Du khách cũng được cung cấp tài liệu giới thiệu thông tin về vòng đời, đặc tính đẻ trứng, nuôi con của loài đom đóm. Đom đóm chủ yếu ăn phấn hoa, chúng chủ động phát sáng để tìm kiếm bạn tình và khoảng thời gian ngắn ngủi này cũng là lúc cho ra lứa đom đóm kế cận.

Ngoài ra, ở lễ hội này còn có các sự kiện khác như câu cá hồi và thả bè cũng tạo cho du khách cơ hội trải nghiệm thiên nhiên.

4. Lễ hội Bùn Boryeong

Với đường bờ biển dài nhất trên bờ tây của Hàn Quốc, bãi biển Daecheon là nơi diễn ra lễ hội bùn hàng năm với nhiều chương trình vui chơi. Bùn này nổi tiếng là bảo vệ da và chữa được nhiều bệnh về da. Với các chương trình vui nhộn, lễ hội bùn Boryeong mang đến cho du khách cơ hội đắp mặt nạ bùn, massage bằng bùn biển tinh khiết. Du khách sẽ có cơ hội để trải nghiệm và thư giãn.

lehoibun1.jpg
Lễ hội bùn năm 2013. Ảnh: CNN

Festival này diễn ra vào tháng 7, ngoài ra còn có thi đấu vật, bắn pháo hoa, trượt trên bùn, nhảy hip hop...

5. Lễ hội múa mặt nạ quốc tế Andong

Lễ hội mặt nạ quốc tế được tổ chức ở Andong, quê hương của văn hóa nho giáo Hàn Quốc. Lễ hội có nhiều màn trình diễn múa mặt nạ tinh tế của các nghệ sĩ trong và người nước. Màn trình diễn pháo hoa truyền thống Hahoe Seonyujubullor là một tiết mục ta không thể bỏ qua khi ở Andong. Khi hoàng hôn buông xuống, bạn có thể ngắm pháo hoa rơi xuống như mưa tạo ra cảnh tượng tuyệt đẹp trên sông. Festival được tổ chức vào cuối tháng 9.

6. Lễ hội Đèn lồng Jinju Namgang Yungdeung

Truyền thống thả đèn lồng trên sông Namgang ở Jinju ra đời từ khi Nhật xâm lược Hàn Quốc năm 1592. Tại lễ hội này, du khách có thể tham gia các sự kiện như treo đèn lồng cầu may, tham quan triển lãm đèn lồng thế giới, lễ hội pháo hoa trên sông.

denlong1.jpg|
Lễ hội đèn lồng rực rỡ sắc màu. Ảnh: lonelyplanetimages.wordpress

Ngoài ra, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng hàng trăm chiếc đèn lồng giấy đủ hình dáng, kích thước được thả trên sông Namgang.

Lễ hội diễn ra vào cuối tuần thứ nhất của tháng 10, mọi người có thể viết những điều ước và đính lên đèn để cầu mong may mắn.

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa