Những loại hoa nên cắm trên ban thờ ngày Tết

Hoa cúc vàng là biểu tượng của sự sống, phúc lộc và tuổi thọ

Chợ hoa Tết Hàng Lược - nét văn hóa đẹp giữa lòng Thủ đô

Giữ hoa luôn tươi ngày Tết - Mang sinh khí tốt đến nhà!

Những loại cây, hoa trang trí nên chọn trong dịp Tết Mậu Tuất

Hướng dẫn cách làm 4 món ngâm mắm tuyệt ngon cho Tết Mậu Tuất

Hoa cúc vàng - thể hiện lòng kính mến, niềm vui, sự hân hoan

Hoa cúc vàng là loài hoa rất phổ biến trong ngày Tết Việt Nam. Theo phong thủy, hoa cúc vàng là biểu tượng của sự sống, phúc lộc, tuổi thọ. Vì thế, nhiều gia đình Việt đã lựa chọn hoa cúc vàng để cắm trên bàn thờ gia tiên.

Hoa mẫu đơn - Quyền quý

 

Mẫu đơn, biểu tượng của sự thịnh vượng, phồn vinh. Bày hoa mẫu trên ban thờ, đặc biệt là hoa màu hồng để cầu mong sự may mắn và tài vận cho bản thân và các thành viên khác trong gia đình.

Là loài hoa mang ý nghĩa phồn vinh, thịnh vượng nên hoa mẫu đơn còn được sử dụng trưng trong nhà, với mong muốn loài cây này mang lại giàu sang cho gia chủ. Trong các dịp khai trương, người ta cũng hay tặng nhau tượng, hoặc tranh mẫu đơn để chúc nhau ngày càng phú quý...

Hoa đào, mai vàng - Phú quý, giàu sang

Hoa đào, hoa mai vàng tượng trưng cho sự phú quý, giàu sang. Trong ngày Tết, mọi người thường mua cây hoa đào, hoa mai vàng nhiều lộc để phòng khách và cắm những cành đào, mai vàng trên ban thờ ông bà Tổ tiên. Bởi, theo quan niệm, hoa mai, đào nở đúng lúc giao thừa, hay sớm mùng một sẽ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc sẽ đến với gia đình trong năm đó.

Nếu trưng mai, đào trên ban thờ, nên chọn cành nhiều nụ to, bên cạnh những bông hoa nở, điểm lá non. Bạn nên mua trước Tết khoảng 3 - 5 ngày thì hoa mới nở rộ đúng dịp Tết.

Hoa lay ơn - Lòng biết ơn

Hoa lay ơn hay còn một cái tên khác là “kiếm lan", đây là loài hoa được rất nhiều gia đình ưa chuộng trong những dịp Tết đến xuân về, bởi màu sắc loài hoa này rất phong phú và tươi lâu. Theo phong thủy, hoa lay ơn thể hiện tình cảm gắn bó, keo sơn, sự ấm áp, lòng biết ơn vô bờ bến với ông bà Tổ tiên. 

Khi chọn hoa, chọn bó một loại màu để tạo sự trang nghiêm. Nên chọn bó tươi, đều màu, nhánh thẳng tắp, vươn cao để thờ cúng.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp