Những lưu ý để sử dụng địu an toàn cho trẻ

Ngày nay ở khu vực thành thị, các cặp vợ chồng thường thích lựa chọn chiếc địu dành cho bé để dễ dàng mang con bên mình đi chơi, đi mua sắm. Theo bác sỹ chuyên khoa Nhi, bản thân chiếc địu không gây hại gì lắm, đây chỉ là vật dụng để mang theo con bên mình cho tiện lợi và an toàn, tuy nhiên sử dụng địu như nào lại là vấn đề.

Nhiều người thường dùng địu để địu con ở đằng trước rồi đi xe máy, nhưng điều này là rất nguy hiểm, chiếc địu chỉ nên dùng địu con trong trường hợp đi bộ. Thời gian địu trẻ cũng nên chú ý. Tuy chưa có nghiên cứu nào về thời gian địu trẻ trong bao lâu là tốt, nhưng có lẽ không nên quá 1 tiếng đồng hồ.


Đã có những khuyến cáo được đưa ra sau một số trường hợp trẻ sơ sinh tại Mỹ tử vong. Nguyên nhân là trẻ bị ngạt khi cha mẹ dùng địu vải sai tư thế. Đây là điều vô cùng đáng tiếc khi chúng ta không trang bị những kỹ năng cần thiết để tận dụng những tiện ích của chiếc địu mà lại biến nó thành vật dụng nguy hiểm. Bởi vậy các bậc phụ huynh cần thận trọng khi chọn và sử dụng cho con.

Dưới đây là những lưu ý khi sử dụng địu cho trẻ:

- Đối với trẻ sơ sinh do vùng đầu và cổ của bé chưa phát triển toàn diện nên chọn địu theo tư thế nằm của em bé.

- Tốt nhất chỉ nên sử dụng địu cho trẻ từ 4 tháng tuổi trở lên.

- Địu phải thích hợp với chiều cao, cân nặng của trẻ.

- Khi dùng địu tốt nhất là trẻ phải được tựa vững chắc vào người địu với tư thế ngồi hướng lên trên sao cho cằm không chạm vào ngực để tránh trường hợp trẻ bị ngạt.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ