Những món quà vặt "hút" mọi lứa tuổi

Một chút kẹo kéo trắng tinh gắn trên đầu que đem lại cảm giác "quê nhà dân dã" với nhiều người

Mẹo tẩm ướp gia vị "chuẩn không cần chỉnh"

Những món ăn bạn đừng nghĩ tới trong bữa sáng

Những món ăn ngon với hạt chia

Ăn vặt no mà chẳng lo cân nặng

1. Kẹo kéo

Những miếng bánh đa quế mảnh mai kẹp một lớp mạch nha được "nặn" trắng muốt không chỉ là sở thích của những cô bé cậu bé. Đôi khi, "tìm về tuổi thơ" là mong ước của cả những người trưởng thành. Một miếng bánh đa mạch nha hoặc chút mạch nha trên chiếc xiên nhỏ là món ăn vặt của mỗi người khi chiều về.

2. Bỏng ngô
Đến tận bây giờ, những chiếc xe chở đủ loại bỏng vẫn có sức hút đặc biệt với trẻ em Việt Nam, dù trên thị trường xuất hiện rất nhiều các món ăn vặt đủ chủng loại như bỏng ngô, bỏng gạo, bỏng gậy… Vị bùi bùi của bỏng, vị ngọt thơm của mật mía, chút cay cay của gừng,… đã trở thành ấn tượng khó phai mờ với các thế hệ người Việt.
3. Ô mai
Trong mỗi viên ô mai nhỏ xinh là cả một sự cân bằng tuyệt vời của ngũ vị: chua-cay-mặn-ngọt-đắng. Kết tinh bởi đủ loại sản vật quả tươi trên mọi miền đất nước, với hàng trăm công thức gia giảm gia vị, ô mai luôn là một món ăn vặt được mọi thế hệ người Việt, ở đủ mọi lứa tuổi ưa chuộng. Nhâm nhi viên ô mai rồi tám chuyện hoặc "sang" hơn là thưởng thức cùng tách trà là thú vui tao nhã, giản dị mà không một người Việt nào có thể bỏ qua.
4. Bánh đa kê
Bánh đa kê là món quà vặt đã gắn bó với biết bao thế hệ người Việt. Thành phần của bánh đa kê vốn chẳng có gì cầu kỳ gồm kê nấu chín mềm mịn, đậu xanh thái tơi mượt mà phết lên lớp vỏ bánh đa giòn tan rắc thêm chút đường lạo xạo. Những nguyên liệu tưởng chừng không hề liên quan này lại bổ sung cho nhau một cách mỹ mãn, tạo nên một món quà vặt truyền thống ngon "mỹ mãn", có vị ngọt nhưng không sắc, bùi nhưng không ngấy, mùi thơm mà không quá nồng.
5. Bánh rán
Chẳng có gì xa xỉ, vô cùng giản dị và dân dã, nhưng món bánh rán đã trở thành món quà vặt tuổi thơ của biết bao lớp người ở khắp mọi miền Tổ quốc. Bánh rán giòn thơm, nóng hổi, cái thì được ngào đường ngọt lịm, cái thì rắc vừng thơm bùi, bên trong có nhân đậu xanh trộn dừa mềm mịn, ngon tuyệt. Ngoài bánh rán ngọt, bánh rán mặn với lớp vỏ giòn, nhân thịt thơm, chấm cùng nước mắm chua ngọt cũng là thức quà ưa chuộng của nhiều người.
6. Bánh đúc nóng
Bánh đúc là món quà vặt dân dã được nhiều người Việt yêu thích biết bao đời nay. Ngoài bánh đúc nhân lạc trứ danh, quen thuộc, người ta còn sáng tạo ra nhiều loại bánh đúc độc đáo như: bánh đúc nóng, bánh đúc riêu cua, bánh đúc cẩm thạch... Mỗi loại lại có một hương vị, sức thu hút riêng. Hầu hết các ngày trong năm, các tiệm bánh đúc nóng luôn nườm nượp khách ra vào, thưởng thức món ăn vặt truyền thống ngon tuyệt này.
Khánh Hạ (H+)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội