Những món ăn bạn đừng nghĩ tới trong bữa sáng

Bánh mỳ chế biến sẵn là món không nên ăn vào bữa sáng

Thường xuyên dùng các món ăn ướp lạnh có hại không?

Cuộc đời "đen" vì làn khói trắng

Tắt đèn xem tivi có hại mắt không?

Thuốc lá điện tử đâu kém thuốc lá thường

Thịt xông khói, giăm bông và xúc xích

Thịt chế biến sẵn có chứa nhiều nitrat đã được chứng minh là có khả năng gây ung thư đại trực tràng. Trong danh sách mười điều bạn nên làm để giảm nguy cơ ung thư do Viện nghiên cứu Ung thư Quốc gia Mỹ công bố, tránh sử dụng nitrat là một trong những biện pháp được khuyên.

Ngũ cốc có đường

Một số ngũ cốc có chứa tinh bột và đường. Khi bạn ăn loại thực phẩm này, lượng đường trong máu của bạn sẽ nhanh chóng tăng lên, nhưng điều đó cũng có nghĩa là bạn sẽ bị hạ đường huyết sớm hơn. Nếu không muốn năng lượng của bạn bị thiếu hụt vào đầu ngày, tốt nhất là bạn tránh những loại ngũ cốc có đường. Thay vào đó, bạn nên chọn các loại ngũ cốc có hàm lượng protein và chất xơ cao.

Bánh mỳ chế biến sẵn (burber, sandwich) và siro trái cây

Siro từ trái cây là một chất làm ngọt lành mạnh, tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất loại siro nhân tạo có chứa lượng đường fructoza cao. 

Chất làm ngọt có nguồn gốc từ ngô cũng có trong hầu hết các loại thực phẩm chế biến và đóng gói. Lượng đường Fructoza trong tinh bột cao có thể dẫn đến béo phì ở bụng và nhiễm mỡ ở nội tạng được lưu trữ giữa các cơ quan.

Đây là loại chất béo có thể dẫn đến ung thư. Một nghiên cứu gần đây cũng cho thấy tiêu thụ lượng fructoza cao trong siro có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.

Tiểu Bắc H+ (Theo Fitnea)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp