Bệnh nhân Hàn Quốc chết tại VN: Người tiếp xúc âm tính với MERS-CoV

Đã có 138 trường hợp nhiễm mới và 14 trường hợp tử vong do MERS-CoV

Thanh Hóa: 1 người Hàn Quốc tử vong không rõ nguyên nhân

Thêm 14 người Hàn Quốc nhiễm MERS-CoV

Bệnh nhân người Hàn Quốc bị sốt tại Khánh Hòa âm tính với MERS-CoV

Vụ sập giàn giáo Formosa khiến 13 người chết: Bắt 2 người Hàn Quốc

Theo báo cáo của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, tất cả các mẫu xét nghiệm bệnh phẩm của những người tiếp xúc gần với người Hàn Quốc tử vong đêm 10/6 và những người nhập cảnh Việt Nam từ Hàn Quốc chưa qua 14 ngày tại Khu kinh tế Nghi Sơn, Thanh Hóa đều cho kết quả âm tính với MERS-CoV.

Hiện tại có 2 người cùng công ty với trường hợp tử vong và năm trường hợp đang ở các công ty khác tại Nghi Sơn, Thanh Hóa sẽ tiếp tục giám sát bằng hình thức cách ly, theo dõi tình trạng sức khỏe đủ 14 ngày theo quy định.

“Nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe liên quan tới dịch bệnh MERS-CoV kịp thời thông báo tới y tế cơ quan, Trung tâm Y tế huyện Tĩnh Gia và Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa”, Bộ Y tế yêu cầu.

Trước đó, đêm ngày 10/6, Cục Y tế dự phòng nhận được thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa về một người Hàn Quốc đột tử không rõ nguyên nhân tại Nghi Sơn (Thanh Hóa). Được biết, bệnh nhân này tiếp xúc, sinh hoạt chung với nhóm công nhân cùng công ty, trong đó có 2 công nhân vừa từ Hàn Quốc sang Việt Nam.
Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của người này cho kết quả âm tính với MERS-CoV.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn