6 sai lầm trong cách ăn trứng mà bạn nên tránh

Trứng có nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe

Ăn trứng gà mỗi ngày có tốt không?

Video: Ăn trứng nhiều có tốt hay không?

Vì sao ăn trứng giúp giảm cân?

Ăn trứng giúp giảm nguy cơ bị mù lòa do thoái hóa điểm vàng?

Chế độ ăn giảm cân: Nên ăn trứng vào thời điểm nào?

Ăn trứng với xì dầu

Trong các bữa ăn, món bánh mì kết hợp với trứng chiên ăn kèm với xì dầu được nhiều người ưa thích. Nhưng trên thực tế, trong xì dầu còn có chứa chất trypsin và nếu kết hợp với lòng trắng trứng sẽ làm giảm nhiều giá trị dinh dưỡng của trứng. Do đó, cơ thể sẽ không hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng mà trứng mang lại. Vậy nên một chút muối trắng rắc lên trứng sẽ đảm bảo tăng thêm hương vị món ăn lại giữ được chất dinh dưỡng cần có của trứng.

Ăn trứng khi đói

Trứng là thực phẩm chứa hàm lượng protein rất cao, khi bụng đói, nếu dung nạp quá nhiều trứng thì protein sẽ bị “áp chế” chuyển hóa thành nhiệt lượng và tiêu hao. Do đó, không thể phát huy tác dụng dinh dưỡng có lợi cho cơ thể.

Đồng thời, trong thời gian ngắn, lượng protein tích tụ quá nhiều trong quá trình phân giải sẽ sinh ra một lượng lớn các chất độc hại như ure, amoniac… gây bất lợi cho sức khỏe của chúng ta.

Ăn trứng chiên quá kỹ

Trứng ốp la cũng là món được nhiều người yêu thích, đặc biệt là kiểu rán vàng cháy cạnh. Tuy nhiên, phần bị cháy sẽ khiến các phân tử protein cao trong lòng trắng trứng chuyển thành các acid amin phân tử thấp. Acid amin này trong môi trường nhiệt độ cao có thể tạo thành các chất gây ung thư.

Ăn trứng lòng đào

Trứng chưa nấu chín kỹ hay còn gọi là trứng lòng đào được nhiều người ưa thích và được cho rằng có hiệu quả dinh dưỡng tốt nhất.

Người yếu bụng ăn trứng lòng đào dễ bị tiêu chảy

Trên thực tế, trứng lòng đào có nguy cơ nhiễm vi khuẩn, đồng thời protein khi chín “nửa vời” rất khó để cơ thể hấp thụ. Với những người bụng yếu rất dễ bị tiêu chảy, tệ hơn có thể dẫn đến ngộ độc.

Ăn trứng luộc qua đêm

Trứng luộc đã bóc vỏ để qua đêm sẽ có thời gian dài tiếp xúc với không khí, dễ bị oxy hóa các chất dinh dưỡng. Đồng thời, làm thay đổi chất lượng và giảm giá trị dinh dưỡng của trứng rất nhiều.

Ngoài ra, trứng chín mà để qua đêm thì trứng sẽ dễ bị vi khuẩn xâm nhập, ảnh hưởng đến sức khỏe của dạ dày, gây tiêu chảy. Đặc biệt, bạn không nên ăn lại trứng luộc lòng đào để qua đêm.

Ngâm trứng luộc trong nước lã

Thói quen ngâm trứng luộc trong nước khiến trứng dễ nhiễm khuẩn

Hầu như chúng ta đều có thói quen ngâm trứng luộc trong nước lã để nhanh nguội và dễ bóc vỏ hơn. Cách làm này là sai hoàn toàn, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong tứng.

Thông thường, quả trứng sẽ có một lớp bảo vệ khỏi trứng bị nhiễm khuẩn. Nhưng khi luộc trứng sẽ mất lớp màng này. Trong khi đó, nước lã có rất nhiều vi trùng và vi khuẩn sẽ ngấm vào trứng, gây hại cho sức khỏe khi ăn.

Nguyễn An H+ (Theo Hunmed)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng