"Núi đôi" và những điều bạn cần biết

Vòng 1 được coi là một trong những bộ phận đẹp nhất trên cơ thể phụ nữ, nó có khả năng thu hút ánh nhìn đầu tiên của nam giới. Chưa hết, vòng 1 thể hiện việc bạn có gợi cảm và gợi tình trong mắt người khác giới hay không?. Tuy nhiên, có nhiều bí mật về bộ phận này mà không phải chị em nào cũng biết. Hãy đọc những thông tin dưới đây để chăm sóc vòng 1 của bạn tốt nhất nhé:


Ngực thường nặng trung bình khoảng 500gr nhưng sẽ tăng gấp đôi trọng lượng vào thai kỳ

Ngực đẹp và mềm mại, nhờ đâu?


Thực ra bầu ngực đẹp mềm mại và gợi cảm như vậy là nhờ một thứ nhiều nàng rất dị ứng - các mô tế bào mỡ. Ngực thường nặng trung bình khoảng 500g. Mỗi bên ngực góp khoảng 4 - 5% lượng chất béo cho cơ thể tương đương 1% tổng trọng lượng của một phụ nữ trung bình. Ngực béo lên khi phụ nữ già đi. Và, bạn nên biết rằng những người hút thuốc lá sẽ có bầu ngực chảy sệ so với những người không hút thuốc.

Ngực là bộ phận phát triển muộn nhất của cơ thể

Bộ ngực là cơ quan sẽ hoàn thiện cuối cùng trong cơ thể phát triển đầy đủ của một người phụ nữ. Trong suốt một chu kỳ kinh nguyệt, khối lượng vú thay đổi tới 13,6 %, do giữ nước và tăng trưởng tế bào. Ngoài ra, bộ ngực trung bình chỉ nặng khoảng 0,5 kg, nhưng chúng có thể tăng gấp đôi trọng lượng ở cuối thai kỳ.

Lớn thêm 25% khi được… kích thích

Cũng giống như "cậu bé" của chàng và "cô bé" của bạn, "núi đôi" có thể thay đổi tích cực về kích thước khi được kích thích từ bạn tình trong lúc giao hợp. Thậm chí kích thước của nó có thể tăng thêm 25% so với lúc bình thường.

Có cực khoái ngực

Theo nghiên cứu của đại học Victoria, New Zealand, "núi đôi" của nữ giới là bộ phận đầu tiên trên cơ thể được nam giới chú ý đến. Hơn nữa ánh mắt của XY dừng lại ở đó cũng lâu hơn hẳn so với việc ngắm nhìn những bộ phận khác. Và, đừng tưởng rằng chỉ "cô bé" mới giúp bạn tận hưởng được cảm giác lên đỉnh, đôi "gò bồng đảo" cũng có thể giúp bạn tới đích. Tuy nhiên, chỉ có 1% phụ nữ có khả năng này. Cực khoái "núi đôi" cho đến nay vẫn còn là điều bí ẩn, tò mò muốn khám phá của không ít các quý cô, quý bà.


Kích thước ngực tăng 25% khi được kích thích

"Núi" trái luôn "hoành tráng" hơn "núi" phải

Theo kết quả một cuộc nghiên cứu được công bố trên tạp chí Plastic Surgery thì kích thước của bầu vú trái luôn nhỉnh hơn kích thước của bầu vú phải. Đầu ngực cũng có nhiều kích cỡ và theo các hướng khác nhau. Tuy nhiên, bạn không nên quá lo lắng vì tỷ lệ chênh lệch không đáng kể, nó hoàn toàn có thể được khắc phục bằng "áo chíp".

"Núi đôi" có quan hệ mật thiết với kinh nguyệt

Núi đôi cương cứng, đau hoặc mềm mại, nhạy cảm phụ thuộc vào chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Thường thì đến giữa chu kỳ kinh nguyệt thì vú sẽ mềm mại, sexy nhất vì lúc này trứng rụng, hàm lượng hormone estrogen sẽ đạt mức cao nhất. Trong giai đoạn gần hoặc bắt đầu kinh nguyệt thì bầu vú sẽ cứng hơn, lớn hơn, khi chạm vào thì có cảm giác đau nhẹ do hàm lượng progesterone tăng cao.

Tập luyện cũng không cải thiện kích thước "núi đôi"

Cấu tạo của vú khác các bộ phận khác - không có cơ. Chính vì thế không có bất cứ bài tập nào giúp bạn cải thiện kích cỡ bộ ngực theo cách trực tiếp. Nhưng bạn vẫn nên chăm chỉ tập thể dục vì khi tập luyện vẫn giúp các cơ ngực bên dưới các tế bào mỡ của "núi đôi" phát triển, từ đó gián tiếp tăng kích thước núi đôi.

Tuy nhiên, đi bộ, chạy nhảy và tập aerobics có thể khiến ngực xóc nảy lên xuống liên tục, điều này không tốt cho ngực của bạn. Hãy chọn các môn thể dục nhẹ nhàng hơn và luôn luôn mặc áo ngực phù hợp để giảm đau ngực khi tập luyện. Hãy nhớ rằng, chức năng chính của áo ngực là bảo vệsức khỏe của ngực.

Vùng da quanh vú cực... "khó tính"

Nếu không muốn vùng da xung quanh vú dễ xuất hiện những nếp nhăn, chảy xệ hoặc kích ứng thì bạn nên dành thời gian chiều chuộng nó, bởi đây là vùng da cực kỳ mỏng manh và nhạy cảm. Bạn nên thường xuyên massage, tăng cường bổ sung collagen (bằng thức ăn hoặc viên uống trực tiếp) để tăng tính đàn hồi, làm chậm quá trình lão hóa cho vùng da này. Ngoài ra, khi thoa kem chống nắng, đặc biệt thời điểm diện bikini bạn đừng quên thoa kỹ ở vùng da quanh "núi đôi" nếu không muốn vùng da này bị tổn thương và cháy nắng.


Chăm sóc ngực tốt sẽ làm nguy cơ ung thư

Ngực phụ nữ phát triển khi cho con bú

Đây quả là tin vui cho các quý cô, vì theo các nhà khoa học bộ ngực sẽ phát triển trong thời gian cho con bú, nghĩa là nó sẽ to ra. Tuy vậy, cũng đáng buồn là bộ ngực sẽ "xì hơi" sau khi cai sữa cho con. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho các bé vì nó đầy ắp các sinh tố, khoáng chất, protein và chất béo và bất kỳ trẻ sơ sinh nào cũng cần chúng để phát triển và tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể chống lại vi khuẩn salmonella và E coli, cũng như bệnh đái tháo đường và ung thư. Chả tội gì mà các mẹ không cho con bú vừa để ngực to hơn, vừa chăm sóc tốt nhất cho trẻ.

Bộ ngực "mong manh" trước ung thư.

Có 3 lý do bệnh ung thư tấn công ngực:
- Thứ nhất, ngực là cơ quan năng động tiếp tục phát triển các tế bào mới trong suốt cuộc đời.
- Thứ 2, mô mỡ của ngực là nơi trú ẩn của hóa chất công nghiệp
- Thứ ba, ngực tràn ngập các nội tiết tố và kích thích tố có thể nuôi tế bào ung thư.
Chúng ta có thể giảm thiểu các yếu tố rủi ro của môi trường bằng cách tập thể dục, hạn chế hút thuốc lá, rượu, và tránh bức xạ không cần thiết để ngăn ngừa bệnh ung thư vú.
thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp