Nước vo gạo: “Thần dược” bị đổ đi

Dưới đây, là 6 công dụng bất ngờ của nước vo gạo:

1. Mặt nạ làm trắng, mịn da

Trong nước vo gạo chứa rất nhiều vitamin giúp trắng da. Dùng nước vo gạo để rửa mặt vừa tiết kiệm, đơn giản lại hiệu quả.

Theo đó, khi vo gạo bạn có thể lấy khoảng một chén nước vo gạo, sau khi vo để qua đêm gạn lấy lớp bột đọng dưới đáy rồi đắp mặt nạ. Nên đắp trong vòng khoảng 5-10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh kết hợp massage nhẹ nhàng rồi dùng khăn mềm thấm khô.

2. Sữa rửa mặt


Vitamin B5 trong nước gạo rất tốt cho da, dùng nước vo gạo để rửa mặt giúp da trắng hồng và không bị lão hóa. Để đạt hiệu quả nhanh bạn nên kết hợp với massage khi rửa mặt giúp vitamin thấm sâu vào trong da. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nước vo gạo để tắm giúp se khít lỗ chân lông, giữ độ ẩm cho da, khiến cho làn da của bạn luôn mịn màng sáng bóng.

3. Nước tẩy trang

Nước vo gạo tẩy trang rất tốt giúp làn da trở nên trắng sáng, mịn màng hơn. Để thực hiện, bạn cần dùng bông tẩy trang thấm đẫm nước gạo vỗ nhẹ lên khắp mặt.

Tuy nhiên, sau khi dùng nước vo gạo, phải rửa sạch mặt với nước ấm. Đây là cách chăm sóc da an toàn và hiệu quả, dùng trong thời gian dài sẽ làm cho da từ từ trắng sáng, mịn màng.

4. Sữa tắm

Nếu bạn muốn da dẻ toàn thân mịn màng, bạn hãy đổ nước gạo vào bồn, rồi trực tiếp sử dụng nước này để tắm. Bạn cũng có thể dùng phần bột gạo đặc nhất lắng đọng đó đắp lên toàn thân và mát-xa khoảng 15 phút. Khi lớp bột gạo khô đi thì lại tiếp tục cho đến hết. Chờ cho lớp bột khô tự nhiên rồi gột sạch bằng nước vo gạo, tuyệt đối không chà mạnh da. Cuối cùng, dùng nước lạnh tắm sạch lại một lần nữa.

5. Mượt tóc

Ít ai biết rằng, chỉ việc vắt thêm vài giọt chanh vào nước vo gạo vừa lọc được là có thể sử dụng như 1 loại dầu xả thông thường. Cách này có khả năng lưu giữ hàm lượng dinh dưỡng vitamin A và C giúp tóc óng mượt, vitamin B giúp các tế bào sắc tố màu đen trở nên đen hơn.

Khi dùng để gội, bạn chỉ nên massage nhẹ nước vo gạo đã pha chế lên chân tóc và gội lại bằng nước sạch. Áp dụng cách này 2 lần/tuần, mái tóc của bạn sẽ đen óng ả và khỏe mạnh.

6. Trắng răng

Những bạn nào gặp vấn đề răng miệng thì nên dùng nước vo gạo đặc để đánh răng. Trong nước vo gạo chứa vitamin PP sẽ tẩy sạch các chất cặn đóng quanh chân răng, làm sạch răng bị sâu, chống được chứng viêm quanh chân răng (nha chu) và sát khuẩn. Nó cũng làm giảm mùi hôi ở miệng, giúp bạn nhanh chóng có được hàm răng trắng sáng. Tất nhiên, cũng cần có chế độ chăm sóc răng miệng hợp lý, đảm bảo vệ sinh, và tốt nhất nên định kỳ đi khám nha.

Trong quá trình gạn lọc nước vo gạo cần hết sức chú ý để đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, hạn chế các nguy cơ dị ứng do cặn bẩn. Nếu muốn dùng để tắm, rửa mặt hoặc massage, gội đầu có thể sử dụng nước vo gạo thứ hai, nước vo gạo lượt đầu nên đổ đi để tránh bụi bẩn và tạp chất.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp