Những thực phẩm thuần chay thúc đẩy sản xuất sữa mẹ

Bạn đã biết cách tăng cường nguồn sữa mẹ?

Hợp chất trong sữa mẹ có thể giúp chống lại bệnh ung thư

Infographic: Sữa mẹ có các lợi ích lâu dài gì với trẻ nhỏ?

Cho trẻ bú mẹ: Các lợi ích của sữa mẹ cho trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh thiếu vitamin B1 vận động kém khi lớn lên

Dưới đây là cách tăng cường nguồn sữa mẹ bằng những thực phẩm thuần chay mà nên có trong thực đơn của những bà mẹ sinh con đầu lòng:

Yến mạch

Tuy không có nhiều bằng chứng để chứng minh ăn yến mạch giúp tăng lượng sữa, , nhưng nhiều bà mẹ trên thế giới vẫn tin tưởng vào thực phẩm này. Theo Parents.com, một trong những lý do có thể là nhờ yến mạch rất giàu chất sắt. Như đã biết, sắt là rất quan trọng đối với các bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ. Bên cạnh đó, rất nhiều nghiên cứu cho thấy nồng độ sắt thấp có liên quan đến việc cung cấp lượng sữa thấp.

Rau chân vịt

Rau chân vịt rất giàu các chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể, nó cũng cung cấp lượng sắt rất cao. Những phụ nữ bị băng huyết sau khi sinh hoặc những người bị mất nhiều máu trong quá trình sinh nên được bổ sung thêm sắt..

Hạt cỏ cà ri (Fenugreek)

Loại hạt này thường được sử dụng để hỗ trợ tăng lượng sữa mẹ.

Ginger Carney, một chuyên gia tư vấn cho con bú nổi tiếng người Mỹ, cho hay: “Hạt cỏ cà ri giúp kích thích sản xuất mồ hôi, và bởi vì tuyến vú là một loại tuyến mồ hôi đã biến đổi, nên việc tiết sữa cũng vì đó mà được kích thích. Hầu hết những bà mẹ cho con bú cho biết đã có sự gia tăng sản lượng sữa trong vòng 24 - 72 giờ sau khi tiêu thụ hạt cỏ cà ri”.

Tuy nhiên, theo trang web nuôi dạy con Belly Belly, nên thận trọng khi sử dụng hạt cỏ cà ri đối với những phụ nữ đang dùng thuốc chống đông máu, những người có vấn đề về tuyến giáp, bị suyễn hoặc dị ứng.

Tỏi

Theo Belly Belly, tỏi có thể giúp kích thích sản xuất sữa mẹ, và vì một lý do đáng ngạc nhiên: Bởi vì em bé yêu thích tỏi! Theo một số chuyên gia, trẻ sơ sinh thích hương vị của sữa mẹ nhiều hơn sau khi mẹ chúng tiêu thụ tỏi. Khi trẻ bú nhiều hơn cũng sẽ kích thích tuyến sữa sản xuất sữa nhiều hơn.

Hạt vừng (mè)

Hạt vừng chứa hàm lượng calci rất cao nên cũng tốt cho tiết sữa. Cách tốt nhất để tiêu thụ hạt vừng là bạn nên nghiền nát hạt trước khi ăn. Hãy thử tahini (còn được gọi là bơ vừng hay sốt bơ vừng) - loại nước sốt được sử dụng rộng rãi ở Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp và một số quốc gia Bắc Phi. Tahini hợp với nhiều món, từ làm salad, chấm rau, thịt, hay quết bánh mì. Hạt vừng sau khi được ngâm nước, đem giã nhẹ để tách vỏ, rang chín và sau đó nghiền nhỏ. Hỗn hợp sệt này được cho thêm tỏi băm, nước chanh, dầu olive, rau mùi, thì là... tạo hương vị ngậy và thơm.

Biết Tuốt H+ (Theo Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ