Kẹo Tết nhãn ngoại, ruột "phế phẩm"

Cơ sở sản xuất bánh kẹo bằng bột ca cao phế phẩm (Ảnh: VOV)

Tết sau liệu còn bánh kẹo Việt để ăn?

Tiểu thương "mạnh dạn" nhập bánh kẹo, bia rượu lậu cho dịp Tết

Bắt gần 2 tấn bánh kẹo Trung Quốc dạng đồ chơi nhập lậu

Hà Nội: Phát hiện kho bánh kẹo 50 tấn không rõ nguồn gốc

Cụ thể, chiều 28/1, Cục Cảnh sát môi trường, Bộ Công an phối hợp cùng Công an phường An Phú Đông và Công an Quận 12 (TP.HCM) đã tiến hành kiểm tra kho của Công ty TNHH quốc tế Sông Hồng, trụ sở tại phường 17, quận Gò Vấp. Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện nhân viên đang sang chiết hương liệu qua các can nhỏ để bán cho một số công ty khác có nhu cầu mua hương liệu làm bánh kẹo.

Qua làm việc, các nhân viên cơ sở này cho biết công việc hàng ngày của họ được giao là thực hiện sang chiết hương liệu trái cây, sữa, cà phê, rượu… cho vào các can để bán cho các công ty có nhu cầu. Khách hàng muốn mua phải điện thoại đặt trước.

Cùng ngày, lực lượng chức năng đã tổ chức kiểm tra xưởng sản xuất của Công ty Ngọc Long - khách hàng của Công ty Sông Hồng, phát hiện một kho chứa nhiều loại bao bì nhái thương hiệu của các loại bánh kẹo nổi tiếng. Thời điểm cơ quan kiểm tra, nhân viên Công ty Ngọc Long đang nhận phế phẩm hương ca cao từ Công ty Sông Hồng giao đến. Xưởng này đang lưu trữ một lượng lớn bột ca cao phế phẩm được xác định dùng để sản xuất bánh. Công ty Ngọc Long có hẳn một hệ thống dây chuyền khép kín từ khâu in bao bì đến khâu sản xuất, đóng gói làm giả các nhãn hàng ngoại nổi tiếng.

Được biết, khi mua các phế phẩm của Công ty Sông Hồng về, Công ty Ngọc Long sản xuất thức ăn gia súc và bánh kẹo mang nhãn hiệu của các công ty nước ngoài bán ra trong dịp Tết năm nay.

Đình Phong H+ (TH)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn