Phận đời bất hạnh của người phụ nữ một mình vượt cạn hai lần

Phận đời bất hạnh của chị Thu - người phụ nữ một mình vượt cạn hai lần

Đó là câu chuyện của chị Hà Thị Thu - thôn Lạc Mỹ xã Hoà Phú, huyện Tây Hoà, tỉnh Phú Yên.Người phụ nữ với khuôn mặt lúc nào cũng đượm buồn, có lẽ buồn vì số phận sao mà cứ trêu ngươi, không để chị yên. Sinh ra trong cảnh nghèo khó, lấy được một người chồng cứ nghĩ sẽ yên bề gia thất nhưng rồi khi chị Thu đang mang thai cháu Nguyễn Thị Mai Hương thì chồng mất.

Gần đến ngày sinh nở, lại phải chịu nỗi đau mất chồng tưởng chừng như khiến chị gục ngã. Nhưng chị cũng gắng gượng vượt qua, chị lại tất tả ngược xuôi để lo cho con. Và rồi khi đứa con gái được 8 tuồi, chị quyết định bước thêm bước nữa để còn có chỗ dựa, có người bầu bạn sớm hôm.Nhưng bất hạnh nào đã buông tha cho chị, vì hoàn cảnh khó khăn mà người đàn ông ấy cũng đã bỏ đi không một lời từ biệt khi chị đang mang thai. Một lần nữa chị lại vượt cạn mà không có người đàn ông bên cạnh.

Một mình chị lo cho con gái lớn học lớp 4 và lo cho con nhỏ vừa mới sinh. Chị phải lam lũ, vất vả đến tận ngày sinh nở,sức khoẻ thì ngày càng yếu dần. Hàng ngày, ai kêu việc ở đâu chị vẫn gắng đi làm. Ngày nào mà không ai thuê thì sáng chị lại dậy sớm đi bắt ốc, rồi lượm củi để kiếm chút tiền đong gạo, bữa nay lo cho bữa mai. Nhưng dù vất vả đến đâu chị cũng cố để mà lo cho các con được cơm no, được cắp sách đến trường, vì chị biết chỉ có con chữ mới có thể mang lại cuộc sống tươi sáng hơn cho các con.

Thế nhưng ở cái hoàn cảnh thiếu trước hụt sau, chị chẳng dám mơ gì nhiều. Nhiều đêm nằm trằn trọc không ngủ được vì lo cho cuộc sống, cho tương lai của những đứa con rồi sẽ đi về đâu.

Và câu chuyện hoàn cảnh của chị đã được chương trình Lục Lạc Vàng biết đến để giúp đỡ. Trong tháng 6/2016 vừa qua, chị Thu đã nhận được một cặp bò từ chương trình để làm vốn mưu sinh, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, lo cho con cái học hành đến nơi đến chốn.

Chương trình “Lục Lạc Vàng” với sự đồng hành hơn 4 năm qua của nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh thuộc Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát đã giúp đỡ hàng ngàn hộ dân nghèo trên khắp đất nước có cơ hội vươn lên thoát nghèo.

Tính đến thời điểm hiện tại, chương trình đã trao tặng tại 37 tỉnh thành, 216 xã, 1.248 hộ dân nhận được 2.496 con bò. Từ số bò trao tặng đó đã có 442 bò mẹ đang mang thai, 570 bê con được sinh ra. Hơn 2/3 số hộ dân được nhận bò từ chương trình “Lục Lạc Vàng” đã có những thay đổi tích cực trong việc thoát nghèo một cách bền vững, con em của các hộ dân được thực hiện giấc mơ tiếp tục cắp sách tới trường.

Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội