Phẫu thuật tách rời thành công cặp song sinh 4 tháng tuổi

PGS-TS Lê Thanh Hải - Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, các bác sĩ khoa ngoại của bệnh viện vừa phẫu thuật tách thành công cặp song sinh dính liền nhau là cháu Nguyễn Quang Anh và Nguyễn Quang Nhật (4 tháng tuổi, Yên Bái).

Cặp song sinh 4 tháng tuổi dính liền nhau

Cặp song sinh trên dính nhau tại phần bụng và một phần lồng ngực, với diện tích chiếm khoảng 10% cơ thể. Ngoài ra, qua thăm dò phần gan của 2 bé cũng liên quan với nhau. Sau khi hai bé được sinh ra, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận chăm sóc tại bệnh viện, sau 4 tháng sức khỏe của 2 bé đã được bảo đảm nên các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật tách rời.


Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật

Sáng 22/7, ca phẫu thuật tách rời cặp song sinh dính liền kéo dài gần 3tiếngđã thành công tốtđẹp, phần da hụtđượcche phủ kín bằng chính vùng datrên cơ thể các bé (các bác sĩ đã đặt túi giãn da suốt 4 tháng qua). BS Tiến sỹ Phạm Duy Hiền, Phó trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Nhi Trung ương cho hay, ca mổ được các bác sỹ chuẩn bị cẩn thận và chu đáo trong vài tháng nay nên đã diễn ra thuận lợi.


Cháu bé được phẫu thuật tách rời thành công

TS Bùi Đức Hậu, Trưởng khoa Ngoại (BV Nhi Trung ương) cho biết,hiện hai bé được thở máy dự kiến sau 1- 2 ngày có thể rút ống nội khí quản, chăm sóc trong phòng hồi sức đặc biệt sau 7 -10 ngày là có thể xuất viện. PGS.TS Lê Thanh Hải cho biết, đây là cặp song sinh dính liền thứ 6 mà bệnh viện tiếp nhận, và là ca thứ 3 được tách rời thành công.


CTV7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn