Phòng khám bác sĩ gia đình sẽ được khám chữa bệnh BHYT?

Đề xuất phòng khám bác sĩ gia đình được khám chữa bệnh BHYT 1
Bộ Y tế đề xuất, phòng khám BSGĐ được phép tổ chức khám bệnh, chữa bệnh (KBCB) bảo hiểm y tế (BHYT) bao gồm KBCB BHYT ban đầu. Ảnh: Internet

Tại dự thảo Thông tư hướng dẫn thí điểm về bác sĩ gia đình (BSGĐ) và phòng khám BSGĐ đang được Bộ Y tế lấy ý kiến nhân dân trên cổng thông tin điện tử của Bộ, Bộ Y tế đề xuất, phòng khám BSGĐ được phép tổ chức khám bệnh, chữa bệnh (KBCB) bảo hiểm y tế (BHYT), bao gồm KBCB BHYT ban đầu. Theo dự thảo, phòng khám BSGĐ là một trong các cơ sở đầu tiên tiếp nhận người bệnh trong hệ thống cơ sở KBCB. Phòng khám gia đình sẽ sàng lọc, KBCB và chuyển người bệnh đến các cơ sở KBCB khác theo quy định về chuyển tuyến KBCB và tiếp nhận người bệnh để tiếp tục quản lý.

Giá dịch vụ KBCB đối với phòng khám BSGĐ được Bộ Y tế đề xuất như sau: Đối với dịch vụ KBCB BHYT, áp dụng theo quy định của Luật BHYT; đối với dịch vụ KBCB không có BHYT, phòng khám BSGĐ của Nhà nước sẽ áp dụng giá dịch vụ KBCB đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt; phòng khám BSGĐ tư nhân được quyền quyết định và phải niêm yết công khai giá dịch vụ KBCB.

linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn