Phóng sự ảnh: Lễ dâng hương tại Đền Bia tưởng niệm Đại danh y Tuệ Tĩnh

Tham dự buổi dâng hương có sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và các Thứ trưởng PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, PGS.TS Nguyễn Viết Tiến, PGS.TS Nguyễn Thanh Long, PGS.TS Phạm Lê Tuấn, PGS.TS Lê Quang Cường cũng như đại diện của các cục, vụ trong Bộ Y tế; các bệnh viện y học cổ truyền, các cơ sở khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền và các hội, hiệp hội trong cả nước.

Thay mặt Bộ Y tế, Cục trưởng Cục Y Dược cổ truyền, PGS.TS Phạm Vũ Khánh đã đọc văn tế, ca ngợi những đóng góp to lớn của ông tổ thuốc Nam với nền y học nước nhà.

Dưới đây là những hình ảnh phóng viên Health+ ghi lại trong buổi dâng hương này.


Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đến tham dự buổi lễ dâng hương nhân ngày mất của Đại y Thiền sư Tuệ Tĩnh


Buổi lễ thu hút được sự tham gia của lãnh đạo Bộ Y tế và những người làm trong ngành y dược cổ truyền


Cục trưởng Cục Y dược cổ truyền Phạm Vũ Khánh thay mặt Bộ Y tế đọc văn tế




Bộ trưởng cùng các Thứ trưởng lần lượt dâng hương tưởng niệm Đại danh y Tuệ Tĩnh, ổng tổ ngành thuốc Nam Việt Nam





Dâng hương trong đền và cùng tụng kinh cầu cho "quốc thái dân an"


Sau buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có cuộc trao đổi ngắn với lãnh đạo tỉnh Hải Dương và lãnh đạo Sở Y tế Hải Dương. Bộ trưởng nhắc nhở Sở Y tế Hải Dương cần quan tâm hơn nữa đến việc phát triển và vận dụng y học cổ truyền trong quá trình khám và chữa bệnh, phát huy đúng tinh thần của Đại danh y Tuệ Tĩnh: Dùng thuốc Nam Việt chữa bệnh cho người Nam Việt.


Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam dâng hương nhân ngày mất của Đại y Thiền sư Tuệ Tĩnh, ông tổ ngành thuốc Nam và cũng là ông tổ của ngành Thực phẩm chức năng Việt Nam


Đại diện Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam cùng chụp ảnh lưu niệm với lương y - bác sỹ Nguyễn Hữu Trọng (đứng thứ 4 hàng thứ nhất từ trái vào), lương y - dược sỹ Đào Kim Long (đứng thứ 3 hàng thứ nhất từ trái vào), những người đang góp phần phát triển y học cổ truyền Việt Nam theo đúng lời dạy của Đại Y Thiền sư Tuệ Tĩnh.


Bức bình phong chữ Phúc đặt trước gian thờ chính

Đền Bia nằm trong quần thể Đền Xưa, Đền Bia và Chùa Giám là nơi thờ Đại y Thiền sư Tuệ Tĩnh - ông tổ ngành thuốc Nam Việt Nam, với phương châm Dùng thuốc Nam Việt chữa cho người Nam Việt. Đền Bia gắn liền với di tích tấm văn bia sao chép tự mộ của Đại y tại Trung Quốc do ông Nguyễn Danh Nho - người cùng quê đi sứ sáng Trung Quốc - cất công mang về, đặt tại thôn Văn Thái, xã Cẩm Văn, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Tại 3 nơi thờ tự này, người dân đều trồng những vườn thuốc nam. Hàng năm, 3 nơi thờ tự này đều tổ chức lễ hội vào ngày 14, 15, 16 tháng 2 âm lịch - đúng ngày mất của Đại danh y.
thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn