Phun khử trùng tự động ngay tại các cửa khẩu

Ông Trần Phước Đoàn, Giám đốc trung tâm Kiểm dịch quốc tế tỉnh Tây Ninh cho biết,về tình hình kiểm soát dịch Ebola tại hai cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và Xa Mát ngành y tế tỉnh Tây Ninh đã bố trí 2 máy kiểm tra thân nhiệt tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và một máy tại cửa khẩu quốc tế Xa Mát với 20 kiểm dịch viên.


Hệ thống phun khử độc tự động tại cửa khẩu Mộc Bài

Theo đó, tất cả các phương tiện nhập khẩu qua cửa khẩu Mộc Bài đều được kiểm tra vệ sinh bằng hệ thống khử trùng tự động đối với xe tải, xe container và khử trùng bằng tay đối với xe khách.

Đây là biện pháp khử trùng để hạn chế các nguồn lây cúm, lây tả trên các phương tiện và hàng hóa nhập cảnh. Mỗi ngày có khoảng từ 100-200 xe tải, xe container và 40-50 xe chở khách nhập cảnh đi qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài được khử trùng”.

Cũng theo ông Đoàn, trong nhiều ngày qua, kiểm dịch viên phối hợp với bộ đội biên phòng cửa khẩu kiểm tra thông tinhộ chiếu của hành khách.

Hành khách từ nước thứ ba đi qua cửa khẩu, kiểm dịch viên sẽ cùng với lực lượng biên phòng kiểm tra trực tiếp trên hộ chiếu xem các hành khách này có đi qua vùng dịch (căn cứ trên con dấu) và thời hạn qua vùng dịch có trong 21 ngày trở lại hay không…

Được biết mỗi ngày, hành khách từ nước thứ ba lưu thông qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài chiếm 15% lượng hành khách từ Campuchia nhập cảnh vào Việt Nam (mỗi ngày lượng khách nhập cảnh vào Việt Nam khoảng 1.800-2.000 người).

CTV10
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn