Tại sao đã quan hệ đúng ngày rụng trứng vẫn không có thai?

Có nhiều nguyên nhân khiến quan hệ đúng ngày rụng trứng vẫn không thụ thai

Giải mã 8 hiểu lầm phổ biến về thụ thai

Thời điểm nào tinh trùng khỏe nhất để thụ thai?

Ra máu sau khi đặt vòng tránh thai phải làm sao?

Bổ sung dưỡng chất để chóng có "tin vui"

Bác sỹ Nguyễn Bá Hưng - Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, cho biết: 
Chào em!
Không chỉ riêng em mà có rất nhiều trường hợp dù đã quan hệ đúng ngày phóng noãn (rụng trứng) nhưng vẫn không thụ thai. Có những nguyên nhân gây ra như:
Tâm lý căng thẳng: Càng căng thẳng, càng khó thụ thai. Vì vậy, dù rất mong chờ, em cũng nên giữ cho tinh thần thoải mái. 
Quan hệ đúng thời điểm: Quan hệ đúng ngày rụng trứng chưa chắc đã giúp tinh trùng gặp được trứng. Quan hệ quanh thời điểm rụng trứng (tức là trước hoặc sau khi trứng rụng) thì khả năng có thai sẽ cao hơn, vì trứng sau khi rụng sẽ sống được khoảng 12 - 24 tiếng, còn tinh trùng thì sống được trong cơ thể người phụ nữ khoảng 72 tiếng. 
Ngoài ra, nếu sức khỏe sinh sản của em không tốt, gặp trục trặc như tắc vòi trứng, trứng kém, dính buồng tử cung, niêm mạc tử cung mỏng hay nội tiết cơ thể kém cũng khiến trứng không rụng, hoặc có rụng nhưng không thể tạo phôi, hoặc có tạo phôi nhưng phôi không có chỗ làm tổ để thụ thai.
Sau 1 năm quan hệ không dùng biện pháp tránh thai nào mà vẫn chưa thụ thai, hai vợ chồng em nên đi khám chuyên khoa hiếm muộn vô sinh tìm nguyên nhân chính xác để có cách khắc phục, điều trị. 
Chúc em luôn vui!
PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị