Quảng Ninh: Ba ngôi nhà sập, chôn vùi chín người

Hiện trường ba ngôi nhà chỉ còn trơ móng - Ảnh: Đức Hiếu

Cảnh báo lũ quét, sạt lở do ảnh hưởng gió mùa đông bắc

Cảnh báo tai nạn trong mùa mưa lũ

Sơn La ngập lụt vì mưa lũ

Chủ động trước các tình huống mưa, lũ tại các tỉnh miền núi Phía Bắc

Lúc 12h55, có mặt tại hiện trường, CTV Đức Hiếu điện thoại cho biết cả ba ngôi nhà đều là nhà tường xây cấp 4 mái bằng đã bị đất đá trên đồi trôi xuống làm sập đổ hoàn toàn lúc rạng sáng cùng ngày (khoảng 5h ngày 28/7). Hiện trường lúc này chỉ còn trơ móng ba ngôi nhà, và phía dưới sườn đồi là đất đá, cây cối đổ rạp ngổn ngang bùn đất.

Các lực lượng chức năng khẩn trương đào bới tìm kiếm cứu nạn - Ảnh: Đức Hiếu

Theo những người dân có mặt tại hiện trường tham gia cứu hộ thì ba ngôi nhà nằm liền kề nhau, và mọi người đều cùng một gia đình. Đó là nhà của bà Nguyễn Thị Thược (76 tuổi), và 2 ngôi nhà của 2 người con bà Thược, gồm 4 người lớn, bốn trẻ em.

Xe máy xúc cỡ nhỏ cũng được đưa lên đồi đến hiện trường tham gia cứu hộ - Ảnh: Đức Hiếu

Ngay sau khi hay tin ngôi nhà đổ sập, ông Hoàng Quang Hải - Phó Chủ tịch UBND TP.Hạ Long cùng trên 200 người là lực lượng quân đội, công an, đoàn thanh niên và rất đông người dân sống xung quanh đã có mặt hiện trường để khẩn trương tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Đến thời điểm này, lực lượng cứu hộ đã đào bới, tìm được ba người, nhưng chỉ duy nhất nạn nhân Cao Tiến Vỹ (con bà Thược) còn sống và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Hai nạn nhân đã tử vong là Đỗ Thu Hiền và cháu bé tên Hoài (vợ và con nạn nhân Vỹ).

Những án hương đã được lập - Ảnh: Đức Hiếu

Lúc này, rất đông các lực lượng cứu hộ vẫn đang khẩn trương thực hiện công tác cứu hộ. Một máy xúc cỡ nhỏ cũng đã được điều động đến hiện trường để đẩy nhanh công tác tìm kiếm cứu nạn.

Theo người dân, do đất sạt lở lúc sáng sớm, có thể các nạn nhân vẫn đang ngủ nên không thể thoát khỏi tai nạn thương tâm này.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội