“Cô bé” ra chất nhầy như lòng trắng trứng gà có bình thường không?

Giữa chu kỳ kinh nguyệt, âm đạo ra chất nhầy như lòng trắng trứng gà, có thể kéo giãn thành sợi

5 chứng bệnh có liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt

Ra máu bất thường giữa chu kỳ kinh có nguy hiểm?

Chu kỳ kinh 45 ngày có dễ vô sinh?

Rối loạn nội tiết – "Thủ phạm" gây mất kinh, vô kinh

Bác sỹ Giang Tuấn Tú – Nguyên Giám đốc Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản và sức khỏe cộng đồng, Bộ Y tế, cho biết:

Chào em!

Giữa chu kỳ kinh nguyệt, âm đạo ra chất nhầy màu trắng trong, không hôi, không có mùi gì lạ, tôi có thể khẳng định là huyết trắng sinh lý bình thường, em không nên lo lắng.

Sau khi dậy thì, âm đạo của người phụ nữ tiết chất dịch nhờn, chất này được tiết ra từ các tuyến chất nhờn của âm hộ, cổ tử cung và tử cung. Trước khi rụng trứng khoảng 12 – 24 giờ, huyết trắng sẽ ra nhiều hơn, không màu, trong suốt trông giống như lòng trắng trứng gà, có thể kéo giãn thành sợi. Chất nhầy này sẽ biến mất sau khi rụng trứng một vài ngày.

Trong câu hỏi, em có nói rằng sau khi em sử dụng thực phẩm chức năng có chứa thành phần Pregnenolone mới thấy hiện tượng chất nhầy như lòng trắng trứng gà như thế. Theo tôi thì đây là một dấu hiệu tốt, là yếu tố thuận lợi để nâng cao khả năng sinh sản của người phụ nữ. Chất nhờn này sẽ giúp tinh trùng dễ dàng di chuyển qua âm đạo, lên vòi trứng gặp trứng để thụ tinh.

Theo tôi được biết thì Pregnenolone có trong thành phần của thực phẩm chức năng mà em uống là tiền hormone estrogen và progesterone – các nội tiết tố tạo nên nét nữ tính của người phụ nữ. Tiền hormone này khi đi vào cơ thể sẽ vào tuyến thượng thận và buồng trứng, kích thích cơ thể tăng sinh các hormone sinh dục nữ để cân bằng nội tiết tố, giúp các chức năng, bộ phận đặc biệt là cơ quan sinh dục hoạt động hài hòa.

Em nên tiếp tục sử dụng thực phẩm chức năng này, nếu thấy hợp. Lưu ý là, em nên hỏi ý kiến của dược sỹ/chuyên gia về liều dùng và cách dùng cho phù hợp với bản thân.

Chúc em sức khỏe!

Vân An H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng