Rối loạn tâm trương thất trái có thuốc đặc trị không?

Rối loạn chức năng tâm trương là độ đàn hồi của cơ tim giảm, buồng thất trái không được thư giãn đủ trước khi bóp máu đi, là tiền đề gây suy tim.

Mối liên hệ giữa suy tim sung huyết và rối loạn trao đổi chất

Làm sao để phòng ngừa suy tim - căn bệnh của thế kỷ 21?

Gợi ý chế độ ăn ít muối cho người bệnh suy tim

Đi bộ giúp phụ nữ giảm nguy cơ suy tim

Trả lời:
Chào bạn,
Rối loạn chức năng tâm trương là độ đàn hồi của cơ tim giảm, buồng thất trái không được thư giãn đủ trước khi bóp máu đi, là tiền đề gây suy tim. Trong trường hợp của bạn nguyên nhân gây rối loạn chức năng tâm trương thất trái là do huyết áp cao lâu ngày. Với tình trạng này, không có thuốc đặc trị nhưng có cách để trì hoãn tiến triển của bệnh và cải thiện các triệu chứng. 
Huyết áp 160/100 vẫn đang là ở mức huyết áp cao, cần phải kiểm soát huyết áp tốt hơn. Bạn nên tái khám lại ở một bệnh viện chuyên khoa tim mạch uy tín để được điều chỉnh liều thuốc, loại thuốc huyết áp phù hợp hơn. Bên cạnh đó, đối với người huyết áp cao cũng nên hạn chế ăn mặn và không nên sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê. Để phòng ngừa suy tim, nâng cao hiệu quả điều trị hơn, song song với sử dụng thuốc điều trị bạn có thể phối hợp sử dụng thêm thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang mỗi ngày. 
Chúc bạn sức khỏe.
DS. Lan Anh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng