Rùng mình với thị trường nước “tinh khiết”

“Tinh khiết” mà vẫn vẩn đục, đầy rêu?

Theo phản ánh đến đường dây nóng của Đời sống & Pháp luật, độc giả tên Nguyễn Minh Nhật cho biết gia đình anh nhiều năm nay đã tin dùng sản phẩm nước uống đóng bình nhãn hiệu Aqua Everyday, sản phẩm cao cấp của công ty cổ phần TMDV TMC có địa chỉ tại số 5, phố Trần Hữu Tước, Đống Đa, Hà Nội. Tuy nhiên, buổi sáng ngày 6/7 vừa qua, anh Nhật phát hoảng khi rót nước ra cốc uống thì phát hiện nước vẩn đục kỳ lạ. Để cốc nước sau 2-3 tiếng thì những vẩn đục kết lại thành vô số vụn nhỏ li ti màu trắng nhờ nhờ. "Tôi đã suýt bị nôn ọe", anh Nhật ái ngại tâm sự.



Theo tìm hiểu của phóng viên, đây không phải là lần đầu tiên người tiêu dùng phát hiện nước tinh khiết, nước đóng bình nhiễm bẩn. Sự việc xảy ra với gia đình anh Nhật cảnh báo người dân nên thận trọng trong chọn lựa nước uống cho gia đình mình.

Cơ sở sản xuất vay mượn, địa chỉ "ma"

Để mục sở thị quy trình sản xuất và đóng bình nước, giải đáp nghi ngại của độc giả, phóng viên tìm đến địa chỉ nhà máy nước tại Hà Nội in rõ trên một vỏ bình nằm trên phố Lương Khánh Thiện, quận Hoàng Mai. Khi PV hỏi, những người dân sinh sống lâu năm đều khẳng định là không có bất cứ nhà máy sản xuất nước nào ở quanh khu vực. Cố gắng liên lạc theo địa chỉ của công ty TMDV TMC có địa chỉ tại số 5, phố Trần Hữu Tước ở trên cũng cho kết quả tương tự.

Đóng bình, tinh khiết chưa hẳn là sạch!

Theo BS Nguyễn Xuân Mai, nguyên Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Y tế công cộng TP. HCM thì người tiêu dùng cần sử dụng các thương hiệu nước đóng chai, đóng bình đã được cơ quan chức năng kiểm nghiệm, đúng theo tiêu chuẩn yêu cầu của bộ Y tế. Có nhiều loại nước trông có vẻ "tinh khiết" nhưng nếu chưa qua kiểm nghiệm thì có nhiều khả năng chứa vi sinh vật mà bằng mắt thường không thể nào nhận biết được. Đối với một số loại nước đóng chai, đóng bình "đặc bẩn" như có mùi vị, màu sắc lạ hoặc được chứa trong những bình nhựa đã cũ kỹ, bụi bẩn vây bám thì không nên dùng.

CTV5
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn