Sân bay Tân Sơn Nhất ngăn chặn dịch Ebola

Hiện nay, sân bay Tân Sơn Nhất có 3 máy quét được trang bị cho khu vực kiểm tra ở cổng nhập cảnh, đồng thời các camera quan sát cũng được lắp đặt để đo thân nhiệt của những hành khách nhập cảnh vào Việt Nam. Nếu thân nhiệt của khách quá ngưỡng 37 độ, máy quét sẽ báo ngay lập tức, tín hiệu từ camera cũng sẽ truyền về trung tâm kiểm soát để cách ly khách nghi mắc bệnh.


Nếu thân nhiệt của khách quá ngưỡng 37 độ, máy quét sẽ báo ngay lập tức

Mỗi ngày có khoảng 70-80 chuyến bay hạ cánh tại đây nên để đảm bảo an toàn, nhân viên Trung tâm Kiểm dịch Quốc tế luôn phải theo dõi qua màn hình, giám sát chặt chẽ thân nhiệt của hành khách, nhiều chuyến bay chỉ xuống cách nhau vài chục phút và số lượng hành khách qua cổng kiểm soát lớn khiến ai nấy đều căng thẳng.

Ngoài việc đo thân nhiệt, sân bay cũng đồng thời triển khai các biện pháp khác nhằm hạn chế tối đa Ebola vào Việt Nam. Các chuyến bay từ vùng nhiễm dịch như Tây Phi sẽ luôn nằm trong tầm kiểm soát của nhân viên y tế.


Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa phát hiện trường hợp nghi nhiễm nào

Một cán bộ hải quan sân bay cửa ngõ phía Nam cho hay, Việt Nam không có các chuyến bay thẳng từ vùng dịch ở châu Phi về nhưng có thể hành khách về qua nước thứ 3 nên công tác phối hợp phòng bệnh phải được triển khai tích cực.

"Nếu bên y tế phát hiện có khách nghi ngờ nhiễm bệnh, chúng tôi lập tức làm các thủ tục cần thiết để nhanh chóng cách ly những khách này. Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa phát hiện trường hợp nghi nhiễm nào", cán bộ hải quan nói.


CTV7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội