Quảng Bình: Tài xế đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên xe taxi

Sản phụ may mắn đã được người tài xế tốt bụng đỡ đẻ ngay trên taxi

Bé trai 4 tháng tuổi bị bại não do bệnh viện Sapa tắc trách khi đỡ đẻ

Hy hữu chuyện sản phụ sinh con trên tàu cao tốc

Lũ cuốn trôi taxi, tài xế đạp cửa bơi ra ngoài

Bộ trưởng Bộ Y tế gửi thư khen tài xế taxi đỡ đẻ trên xe

Ngày 3/11/2016, sản phụ Nguyễn Thị Vững - 37 tuổi ở thôn 9 xã Nghĩa Ninh - TP. Đồng Hới thấy có dấu hiệu khó chịu nên gọi taxi vào bệnh viện chờ sinh. Tài xế hãng taxi Tiên Sa Quảng Bình tên là Nguyễn Hoàng Long trên đường chở sản phụ đi từ xã Nghĩa Ninh về Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba - Đồng Hới để sinh con, bỗng nhiên sản phụ chuyển dạ và vỡ ối.

Với kinh nghiệm của một tài xế và gọi điện nhờ chị gái làm sản khoa hỗ trợ, anh đã cho xe chạy chậm và đến sân bệnh viện thì sản phụ đã bắt đầu chuyển dạ.

Tài xế taxi Nguyễn Hoàng Long

Quá bất ngờ, anh Long xuống mở cửa sau, đúng lúc đó em bé bắt đầu chui ra. Cùng một nữ y tá, anh Long đã đón được em bé chào đời một cách thành công ngay trên xe của mình.

Anh Nguyễn Hoàng Long chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đỡ đẻ, tôi cảm thấy rất sợ, run. Nhưng với lời chị gái chỉ dẫn sau đó tôi đỡ 2 chân sản phụ và cùng lúc đó sản phụ sinh cháu, tiếng khóc chào đời của bé trong xe taxi, nghĩ lại tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc”. Sau khi chị Nguyễn Thị Vững sinh nở và được sự hỗ trợ của các y, bác sỹ bệnh viện, anh đã nhanh chóng đưa sản phụ lên khoa và làm các thủ tục nhập viện cho vị khách hàng may mắn này. Chị Vững đã nở nụ cười mãn nguyện và cảm ơn tài xế Nguyễn Hoàng Long đã giúp đỡ chị vượt cạn thành công.

Được tin tài xế Nguyễn Hoàng Long đỡ đẻ thành công cho sản phụ “mẹ tròn, con vuông” ngay trên xe của mình, hãng taxi nơi anh Long làm việc đã cử cán bộ đến bệnh viện chia sẻ niềm vui và trao tặng quà chúc mừng mẹ con chị Nguyễn Thị Vững.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn