Sắp thu hai loại phí bảo hiểm qua bưu điện

Đây là hợp đồng được Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (BHXHVN) và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VN Post) chính thức ký kết tại Hà Nội, ngày 25/9.


Lễ ký kết giữa BHXHVN và VN Post


Trước đó, BHXHVN và VN Post đã ký hợp đồng triển khai tại 15 tỉnh, thành phố và qua hơn 6 tháng triển khai bước đầu đạt được kết quả tích cực. Trên địa bàn 2.275 xã, phường, VN Post đã xây dựng hệ thống 2.482 điểm thu, đã có khoảng 94.000 người tham gia BHYT tự nguyện, phí thu đạt 55 tỷ đồng và gần 5.500 người tham gia BHXH tự nguyện với phí thu đạt hơn 6 tỷ đồng.

Theo đánh giá của BHXHVN, công tác tổ chức cung cấp dịch vụ thu BHXH, BHYT tự nguyện tại 15 tỉnh, thành phố thực hiện thí điểm đã triển khai bài bản, đồng bộ và đúng trình tự. Đồng thời, các bưu điện tỉnh, thành phố cũng đã thống nhất chỉ tiêu thu với cơ quan BHXH và chủ động giao nhiệm vụ mang tính pháp lệnh cho các đơn vị trực thuộc và cán bộ, công nhân viên, người lao động có liên quan… Triển khai ngay công tác tập huấn, sát hạch và cấp thẻ đại lý cho nhân viên thu, nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cần thiết cho đội ngũ nhân viên. Đến nay, các đơn vị đều bảo đảm tiêu chí ít nhất mỗi xã, phường có một nhân viên thu được cấp thẻ đại lý.

Như vậy, tiếp theo hợp đồng giữa BHXHVN và VN Post về chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH đã được thực hiện gần hai năm qua, hợp đồng tổ chức thu BHXH tự nguyện, BHYT cho đối tượng tự nguyện nộp phí qua hệ thống bưu điện thể hiện sự chủ động của hai ngành để mang đến sự thuận tiện hiệu quả cho người dân.

CTV10
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn