Singapore: Khám sức khỏe qua ứng dụng điện thoại thông minh


Ảnh minh họa

Các ứng dụng này, được công bố vào đúng Ngày Y tế Thế giới (7/4), sẽ cho phép các bác sỹ mở rộng việc chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân bên ngoài những giới hạn vật lí của phòng khám thực tế.

Ngoài ra, các ứng dụng cũng cho phép bệnh nhân biết rõ hơn về tình trạng tim mạch và hiểu một số thuật toán y tế đơn giản, cho phép họ có thể liên hệ với bác sỹ mà không phải xếp hàng tại các phòng khám để chờ kiểm tra y tế thông thường.

Các ứng dụng mới có tên gọi Smart Ageing, Heartsmart và Health Abacus được cho ra mắt nằm trong một gói nền tảng ứng dụng có tên gọi "Borderless Clinic."

Với các ứng dụng Heartsmart và Heart Abacus, bác sĩ có thể trò chuyện trực tiếp với bệnh nhân để biết thêm về về tình trạng của họ. Trong khi đó, ứng dụng Smart Ageing sẽ cho phép các bệnh nhân lớn tuổi hoặc người chăm sóc có thể đặt câu hỏi về chế độ chăm sóc.

Với chi phí hơn 12 triệu SGD, hệ thống mới sẽ giúp các bác sỹ cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân thông qua các thiết bị di động như điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Những người đăng kí ứng dụng này có thể nhận được lời khuyên từ các bác sĩ trong một môi trường ổn định thông qua liên lạc audio hoặc video định kỳ. Họ cũng có thể theo dõi các dụng cụ như chỉ số huyết áp hay lượng đường glucose trong máu.

Hiện các ứng dụng Smart Ageing và Heartsmart đã có sẵn trên kho tải ứng dụng trong khi Health Abacus sẽ chỉ được xuất hiện từ ngày 15/4.
linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn