Sinh hút có gây ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của trẻ?

Sinh hút có gây ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của trẻ?

Những dấu hiệu mang thai sớm nhất (P.1)

Mẹ nên ăn gì để nhiều sữa cho con bú?

Mẹ bầu uống thuốc kháng sinh, con dễ bị béo phì

Vì sao quý ông 'lãnh cảm' sau khi vợ sinh con?

Câu hỏi: Thưa bác sĩ, bé nhà tôi được ba tháng tuổi, khi sinh được 4,4kg, dài 54cm, cháu sinh thường. Nhưng vì lớn hơn những bé bình thường nên trong quá trình sinh có dùng biện pháp hút để hỗ trợ. Nên phần đầu của cháu có dài hơn so với các bé khác. Xin bác sĩ tư vấn giúp liệu sau này lớn lên đầu của cháu có phát triển bình thường và trí não bé có bị ảnh hưởng hay không? (Vân Liên, Ba Đình, Hà Nội)

Bác sĩ Kim Anh: Với những trẻ sinh thường phần đầu luôn dài hơn so với các bé sinh mổ. Nên không thể cho rằng cháu sinh có hỗ trợ dụng cụ khiến cho đầu cháu dài hơn những bé khác. 
Một điều nữa đa phần các cháu sinh hút, sau sinh đều phát triển bình thường không ảnh hưởng đến trí não. Nhưng để an tâm hơn, người nhà có thể chia sẻ với bác sĩ điều trị những lo lắng của mình để được tư vấn đầy đủ hơn trước khi quyết định siêu âm não cho bé sau sinh hút. 
Xin lưu ý thêm, sinh hút đúng chỉ định và kỹ thuật sẽ không ảnh hưởng đến phát triển tâm thần vận động của em bé. Chỉ khi bị ngạt thì bé mới bị ảnh hưởng. Nếu thật sự sinh hút làm ảnh hưởng đến phát triển tâm thần vận động thì kỹ thuật này đã bị cấm rồi. Chị cứ yên tâm, các bác sĩ luôn chọn lựa cách sinh nào tốt nhất cho cả mẹ và bé.
  • Tags
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn