Sở Y tế “đứt” liên lạc với đường dây nóng bệnh viện

Theo thống kê, trung bình mỗi tuần đường dây nóng Sở Y tế TP.HCM (số 096.777.1010) tiếp nhận trung bình 12 cuộc gọi của người dân phản ánh về chất lượng khám chữa bệnh. Sau khi nhận thông tin, Sở Y tế chủ động liên lạc với các cơ sở bị phản ánh để yêu cầu kiểm tra, xử lý. Tuy nhiên, trên thực tế số đường dây nóng của nhiều bệnh viện không liên lạc được hoặc không có người trực máy.


Áp lực từ sự quá tải là nguyên nhân dẫn đến khiếu kiện của ngành y tế


Nhận định tình trạng trên nếu tiếp diễn sẽ gây nên những tiền lệ xấu, ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả điều tra những phản ánh bức xúc từ phía người dân, ông Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã ký công văn yêu cầu các đơn vị thuộc cấp phải khẩn trương thực hiện nghiêm túc công tác trực và xử lý các phản ánh của người dân qua đường dây nóng. Trường hợp để xảy ra lỗi do tổ chức chưa tốt công tác triển khai đường dây nóng, giám đốc các đơn vị phải chịu trách nhiệm trước Sở Y tế.

ctv1
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn