Sôi nổi tuần văn hóa ẩm thực Peru tại Hà Nội

Các thực khách quốc tế thưởng thức ẩm thực Peru - Ảnh: Lao động

Giao lưu văn hóa ẩm thực Việt Nam - Nhật Bản

Lễ hội ẩm thực Arômes tại Hà Nội: Cơ hội đặc biệt cho người hảo ngọt

Sự thật về thảo dược Maca của Peru

Đưa cây maca thành cây trồng "mũi nhọn" tại Việt Nam

Sự kiện được tổ chức nhằm mục đích giới thiệu văn hóa, ẩm thực Peru tới công chúng Việt Nam thông qua nền văn hóa và ẩm thực phong phú và đa dạng. 

Tuần lễ văn hóa ẩm thực Peru tại Hà Nội diễn ra đúng dịp Quốc khánh Peru (28/7) và kỉ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Peru và Việt Nam (1994 – 2015).

Đại diện Đại sứ quán Peru phát biểu tại buổi họp báo

Những bạn trẻ đam mê ẩm thực, các blogger hoặc bất cứ ai ưa thích khám phá văn hóa mới thông qua ẩm thực sẽ có cơ hội trải nghiệm với Góc ẩm thực Peru tại khách sạn Hilton Hanoi. Buổi trình diễn ẩm thực “Từ ẩm thực đến trái tim: Hương vị Peru cho sức khỏe người Việt” và triển lãm trưng bày các sản phẩm tự nhiên: Nhân sâm Peru, hạt diêm mạch, hạt Chia... sẽ mang tới cho người xem những nét đặc sắc trong ẩm thực Peru.

Đặc biệt, Hội thảo xúc tiến sản phẩm tự nhiên Peru được tổ chức từ 9h – 11h30 ngày 29/7/2015 sẽ giới thiệu và trưng bày triển lãm 2 sản phẩm tự nhiên của Peru: Maca – “Nhân sâm Peru” và Quinoa – “Diêm mạch”, hướng tới các doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối thực phẩm chức năng (TPCN), sản phẩm dinh dưỡng tại Việt Nam. Đây cũng là cơ hội lắng nghe các thông tin về tác động của Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đối với các sản phẩm (TPCN và dinh dưỡng) vào Việt Nam.

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa