2 thắng cảnh của Việt Nam lọt TOP 7 kỳ quan thiên nhiên Châu Á

Thác Bản Giốc nằm giữa biên giới Việt Nam và Trung Quốc, được so sánh như thác Niagara nổi tiếng (nằm giữa Canada và Mỹ).

Xem ảnh đạt giải nhiếp ảnh của National Geographic dành cho trẻ em

Choáng ngợp trước những khung cảnh đẹp như mơ trong bộ ảnh mới của National Geographic

Ấn tượng thiên nhiên kỳ vĩ qua ảnh dự thi của National Geographic 2016

Ấn tượng 12 bức ảnh đạt giải Nhiếp ảnh du lịch National Geographic 2016

Những con số và vẻ đẹp “mê hoặc” của hang Sơn Đoòng

Hồ Gokyo, Nepal: là một viên ngọc ẩn giấu của rặng núi Everest, có nước màu xanh ngọc lam đẹp tuyệt vời, và là khu vực thích hợp cho du khách yêu thích những chuyến đi phượt ngắm cảnh. Gokyo là hệ thống gồm 6 hồ nước ngọt nằm ở vị trí cao nhất thế giới. Thông thường, để đến được hồ, du khách phải đi qua khu trại căn cứ Everest Base Camp và thị trấn Namche Bazaar (Nepal) – nơi sinh sống của người Sherpa.

Đồi Chocolate, Philippines: Vào mùa mưa, những ngọn đồi này được phủ một màu xanh mướt mát. Khi những cơn mưa qua đi, toàn bộ các ngọn đồi chuyển sang màu nâu, và vì thế có tên là “đồi Chocolate”. Có tổng cộng khoảng 1.776 ngọn đồi hình nón cao từ 30-50m, trải dài trên diện tích 50km2 ở khu vực thuộc đảo Bohol này. Nơi đây nằm trong danh sách các di tích địa chất quốc gia của Philippines.

Núi Kelimutu, Indonesia: Tọa lạc trên đảo Flores, núi Kelimutu đẹp nhất vào những ngày trăng sáng. Cả không gian trở nên đẹp lung linh, huyền ảo, với những hồ nước sáng lấp lánh trong đêm. Dù cùng nằm trên đỉnh của một ngọn núi lửa, nhưng nước trong các hồ này lại thay đổi màu sắc một cách định kỳ khác nhau từ đỏ và nâu sang màu ngọc lam và xanh lục.

Công viên địa chất Đan Hà, Trung Quốc: Với diện tích gần 300 km2 nằm ở tỉnh Cam Túc, Tây Bắc Trung Quốc, từng ngọn núi ở đây có những màu sắc và lớp vân thay đổi từ đỏ tươi, màu hạt dẻ, chanh đá, đến màu vàng, cam, xanh biển… Đây là kết quả kiến tạo địa chất của các lớp đá sa thạch đỏ và rất nhiều khoáng chất bồi tụ hòa trộn vào nhau từ hàng triệu năm trước.

Hang Sơn Đoòng, Việt Nam: Nổi tiếng khắp châu Á và cả thế giới là hang Sơn Đoòng ở Quảng Bình được đưa vào khai thác mới chỉ vài năm trở lại đây. Hang Sơn Đoòng do Hồ Khanh, một người dân bản địa, phát hiện lần đầu tiên vào năm 1991 khi ông tìm nơi để tránh bão. Nằm trong Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, đây là một trong những hang động lớn nhất thế giới, đủ sức chứa một chiếc máy bay Boeing 747.

Thung lũng Jigoku, Nhật Bản: nằm trên đảo Hokkaido và là một phần thuộc Công viên quốc gia Shikotsu-Toya gần thành phố Noboribetsu. Khu vực này nổi tiếng với các suối nước nóng chữa bệnh. Du khách có thể tắm nước nóng ở các khách sạn, hoặc dạo bước trên những con đường bao quanh thung lũng để ngắm nhìn hơi nước bốc lên và những mạch nước ngầm phun trào.


Mun Mun H+ (Theo National GeoGraphic)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn