Sony sớm “phản đòn” Triều Tiên

The Interview gây tranh cãi vì có nội dung "nhạy cảm chính trị"

Triều Tiên "mất mạng" do hacker?

Vào đầu giờ chiều ngày thứ Tư (hôm 24/12 theo giờ Mỹ - tức ngày 25/12 theo giờ Việt Nam), bộ phim The Interview đã chính thức được tung ra trên YouTube Movies, XBox Video, Google Play và một website riêng do chính Sony cung cấp mang tên SeeTheInterview.com

Khách hàng có thể chọn cách thuê (rental) hoặc mua (outright purchase) bộ phim ở mức giá lần lượt 5,99USD và 14,99USD/lượt.

Theo kế hoạch thì phải đến ngày hôm nay 26/12 theo giờ Việt Nam thì Sony mới công chiếu bộ phim này tại 320 rạp chiếu phim trên khắp nước Mỹ.

Theo đại diện hãng Sony, lý do khiến hãng này công chiếu The Interview sớm hơn dự kiến là nhằm tiếp cận càng nhiều khách hàng càng tốt trong ngày đầu tiên công chiếu đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục tìm kiếm các đối tác và nền tảng khác để mở rộng hơn nữa việc phát hành bộ phim The Interview.

Chính quyền Mỹ đã lên tiếng ca ngợi quyết định của Sony. Trước đó, Nhà trắng đã đề nghị Sony không hoãn công chiếu The Interview do sức ép trước những lời đe dọa và hậu quả của cuộc tấn công tin tặc vì điều này có thể sẽ tạo ra một tiền lệ xấu trong tương lai.

Đại diện Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc cam kết không “phản ứng vật lý” với The Interview đồng thời tái khẳng định không liên quan đến các cuộc tấn công hacker vào hãng phim Sony Pictures và có thể chứng minh điều này.

Đại diện Triều Tiên cũng bày tỏ sự bất bình với những cáo buộc mang tính suy đoán của Mỹ và cộng đồng thế giới dù chưa có cuộc điều tra chính thức.

Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội