Sữa có "vật thể lạ" là do rạn nứt bao bì

Theo đó, ngay sau khi có thông tin về có vật thể lạ trong sữa, gây tình trạng ngộ độc cho trẻ, Công ty CP Sữa Quốc tế đã đến nhà khách hàng Đặng Hương Giang (73 Nguyễn Thị Lưu, Bắc Giang) để xem xét sự việc và thăm hỏi tình trạng của cháu bé uống sữa.

Đại diện công ty và chị Giang cùng kiểm tra, xác nhận 09 hộp sữa - mua cùng lô với hộp sữa có vật thể lạ - không có vấn đề bất thường về chất lượng. Còn với hộp sữa "có vấn đề", kiểm tra cho thấy bao bì hộp sữa bị rạn nét lớp nhôm, dộ dài vết nứt khoảng 1,5mm. Như vậy, có thể do trong quá trình vận chuyển, lưu thông và bảo quản sản phẩm, hộp sữa bị va đập, gây rạn nứt bao bì nên gây nhiễm khuẩn và làm hỏng sản phẩm.

Giải thích trên của Công ty đã được gia đình nạn nhân ghi nhận và đồng ý với kết quả kiểm nghiệm. Tình trạng sức khỏe của cháu bé khỏe mạnh, bình thường nên gia đình cũng không có yêu cầu nào với Công ty CP Sữa quốc tế. Kiểm tra thông tin về lô sản phẩm sữa tươi tiệt trùng Ba Vì có đường 180ml có ngày sản xuất 04/03/2013, hạn sử dụng 04/09/2013 gồm 2338,21 thùng tương ứng 112234 hộp đã được xuất bán hết ra thị trường tại Hà Nội, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng, Bình Định, Bình Thuận... cũng không có thông tin phản hồi liên quan đến chất lượng sản phẩm.

Ngày 29/7, Công ty CP Sữa quốc tế đã chính thức có Văn bản giải trình về lô sữa tươi tiệt trùng có đường 180ml ngày sản xuất 04/03/2013 gửi Cục An toàn thực phẩm.

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm cũng thông báo và khuyến cáo người tiêu dùng khi mua các sản phẩm sữa nước dạng hộp cần lựa chọn và kiểm tra kỹ trước khi sử dụng, ngoài việc kiểm tra hạn sử dụng, không dùng các sản phẩm khi bao bì có vết hở, rạn nứt, bị móp méo, phồng hay biến dạng.

thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn