1 năm wifi không tệ bằng 20 phút điện thoại

Sóng không dây ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ của trẻ em

Siết chặt an toàn bức xạ đối với thiết bị y tế

Hong Kong có mức bức xạ nền cao gấp 3-4 lần Tokyo

Photo: Bộ ảnh đầy ma mị của sóng Wifi

Nguy cơ ung thư từ wifi

Đà Lạt phủ sóng wifi miễn phí

Kết quả này của nghiên cứu trên được đăng trên Tạp chí Microscopy and Ultrastructure năm 2014.

Sóng wifi và các sóng điện từ khác còn có ảnh hưởng đến thai nhi nhiều hơn đến các bà mẹ mang thai, đặc biệt là sức khoẻ của thai nhi.

Bác sỹ Maya Shetreat Klein - Chuyên khoa Thần kinh trẻ em nói rằng: “Chúng tôi phải báo động vì số trường hợp trẻ có triệu chứng rối loạn thần kinh ngày một nhiều trong vòng một thập kỷ vừa qua. Đây cũng chính là giai đoạn mà các thiết bị không dây phát triển mạnh mẽ”.

Lý giải nguyên nhân của tình trạng này, các nhà khoa học viết trong báo cáo: "Trẻ em hấp thụ bức xạ MWR nhiều hơn người lớn bởi vì các mô não của trẻ dễ bị thay đổi hơn, hộp sọ mỏng hơn và kích thước tương đối trẻ nhỏ hơn".

Các nhà khoa học khuyến cáo thiết bị điện từ nên cách xa người tối thiểu 20cm

Bức xạ MWR từ các thiết bị không dây đã được công bố là một tác nhân có thể gây ung thư. Trẻ em có nguy cơ cao hơn người lớn khi tiếp xúc với bất kỳ một tác nhân gây ung thư nào do cơ thể của trẻ chưa phát triển toàn diện, khó có khả năng chống lại bệnh tật.

Các loại sóng không dây thường gặp nhất trong môi trường hiện đại, đó là: Sóng wifi, sóng lò vi sóng và sóng điện thoại. Theo khảo sát của Cơ quan Bảo vệ Sức khỏe Anh (HPA), sóng wifi có bức xạ thấp hơn 100.000 lần so với sóng của lò vi sóng ở trong nước; Người ngồi trong sóng wifi một năm cũng chỉ hấp thu bức xạ bằng với 20 phút gọi điện thoại.

Các nhà khoa học cảnh báo phụ huynh cần để ý đến việc cho trẻ sử dụng thiết bị công nghệ có kết nối wifi để tránh những ảnh hưởng ngoài ý muốn.

Các chuyên gia cho rằng, việc cảnh báo không nhằm mục đích hướng đến ngăn cản trẻ sử dụng những phương tiện phù hợp với xu thế mà để trẻ và phụ huynh có ý thức bảo vệ mình, hạn chế tối đa nguy cơ hấp thu bức xạ.

Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ