Cuộc cách mạng mới trong phẫu thuật nâng ngực


Chất liệu thông thường trung bình nặng nửa ký mỗi bên ngực khi cấy ghép. Ảnh: TL

Các chất ghép mới được gọi là B-Lite, sẽ nặng chỉ bằng 30% so với các thứ đang có trên thị trường - và được thiết kế để tránh làm ngực xệ sau một thời gian được ghép bằng chất liệu thông thường.

Tới nay, cấy ngực chỉ được dùng bằng các thứ nặng nề như gel silicon hoặc nước muối. Loại mới gồm một vỏ silicon chứa đầy các viên silicat, một dạng gel silicon cứng, nhưng nhẹ hơn nhiều.

Nhà sáng chế Dael Govrin, một kỹ sư sinh hoá người Israel, cho biết: "Cấy ghép ngực chưa bao giờ nhẹ hơn kể từ khi phương pháp này được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1962. Đã chưa có sự thay đổi nào kể từ ngày ấy".

"Chúng ta biết rằng sau mười hoặc 15 năm, các vật ghép ấy cần phải thay thế. Khi bạn đưa một vật ghép vào, đó là một trọng lượng chết. Đó là lý do tại sao chúng bắt đầu xệ xuống sau một số năm và tại sao phụ nữ phải trải qua hai ba lần cấy để giữ cho bộ ngực đẹp trong trạng thái kiểu như… "trọng lực bằng không" mà Kate Upton vừa biểu diễn", Govrin nói.

"Chúng tôi nghĩ rằng điều quan trọng là vật ghép phải càng nhẹ càng tốt". Trung bình một vật ghép thông thường nặng khoảng nửa cân, trong khi ngực thật trung bình nhẹ hơn chừng đó.

Vật liệu mới giờ đây chỉ nặng bằng 1/3 loại cũ.

Gần 40 phụ nữ "miền đất hứa" đã được ghép ngực bằng chất liệu mới và cho biết họ khó lòng nhận ra cái "gánh nặng" ấy. Sáng chế của Govrin là từ sự thách thức của ông anh Jacky làm bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tại Israel.

Dael Govrin cho biết: "Phản hồi từ các bệnh nhân đầu tiên của chúng tôi cực kỳ tích cực. Một vài phụ nữ được ghép lần đầu và họ cho biết chúng nhẹ hơn cả ngực "trời cho" của họ. Đã vậy, ngực còn đong đưa tự nhiên - từ bên này qua bên kia - như bình thường nếu như chứng kiến một phụ nữ trẻ trên một bãi biển trong bộ đồ hai mảnh.

Mayaan Peled, 27 tuổi, ở Tel Aviv, từng ghép ngực, cho biết: "Ngực tôi bị xệ vì tôi bị ốm đi nhiều. Sau khi ốm đi 40kg, điều duy nhất xệ xuống là bộ ngực của tôi. Kết quả phẫu thuật lần này còn trên cả tuyệt vời. Tôi không cảm thấy như ngực mình còn ở đó. Chúng đầy đặn hơn trước nhưng không nặng nề và tôi vẫn mặc áo lót cùng cỡ."

Chất liệu cấy ghép mới đã được CE mark châu Âu phê chuẩn.

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp