Dùng smartphone đo nhịp tim

Một trong những điểm ấn tượng nhất của siêu phẩmGalaxy S5vừa ra mắt chính là ứng dụng S Health 3.0 với cảm biến đo nhịp tim và quét vân tay. Hầu hết những người lần đầu tiên trải nghiệm sản phẩm này đều cảm thấy thích thú với các tiện ích trên. Tuy nhiên, người dùng iPhone cũng có thể trải nghiệm đo nhịp tim nhờ ứng dụng Heart Rate Monitor,được phát triển bởi PlusSports hoặc Instant Heart Rate của Runtastic.

Xuất hiện ứng dụng giúp iPhone cũng có thể đo nhịp tim như Galaxy S5

Cách thức hoạt động của các ứng dụng này thông qua đèn flash LED được tích hợp trên iPhone. Mỗi khi muốn đo nhịp tim, người dùng cần chạm một ngón tay vào vị trí camera sao cho che lấp cả ống kính và đèn flash. Nếu đã đặt đúng vị trí, bạn chỉ cần chờ chốc lát để ứng dụng đo nhịp đập trên ngón tay rồi hiển thị kết quả về thsố nhịp tim hiện tại.

Xuất hiện ứng dụng giúp iPhone cũng có thể đo nhịp tim như Galaxy S5

Theo các thử nghiệm từ 9to5mac, khả năng đo nhịp tim bằng những ứng dụng này trên iPhone cho kết quả tương đồng với Galaxy S5. Chính vì vậy, đây sẽ là một thử thách cho những nỗ lực của Samsung khi họ cố gắng cho ra mắt một sản phẩm khác biệt với phần lớn các mẫu điện thoại hiện nay với trang bị cảm biến đo nhịp tim.

Dongoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn