Ngày “đèn đỏ” thì nên kiêng dùng thuốc gì?

Chị em không nên tự ý dùng thuốc trong ngày đèn đỏ

Kinh nguyệt ít có phải là bị hiếm muộn?

Lăn tăn vì kỳ "đèn đỏ" quá ngắn

Tưởng có thai hóa ra mất kinh nguyệt!

Kinh nguyệt có màu đen – cảnh báo “khẩn” về sức khỏe

BS Sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung – Trung tâm Y khoa Thái Hà, cho biết:

Chào bạn!

Thời gian có kinh nguyệt là thời kỳ đặc biệt của người phụ nữ, thời gian này người phụ nữ rất nhạy cảm cả về thể chất lẫn tinh thần. Trong ngày “đèn đỏ” bạn không được tự ý dùng thuốc nếu không có sự tư vấn của bác sỹ.

Một số loại thuốc mà bạn không nên dùng:

- Thuốc trị nhiễm trùng âm đạo vì trong thời gian có kinh nguyệt, niêm mạc tử cung tắc nghẽn, cổ tử cung giãn ra. Nếu cố tình sử dụng các loại thuốc chống nhiễm trùng, nấm “vùng kín” sẽ dẫn đến khả năng tử cung bị vi khuẩn xâm lấn ngược lên trên do cổ tử cung đã bị giãn ra. 

- Các loại thuốc thuốc liên quan đến nội tiết: Sở dĩ không nên dùng thuốc này vì thời gian “đèn đỏ” là lúc sự cân bằng nội tiết trong cơ thể của người phụ nữ không được ổn định, nếu dùng thêm các loại thuốc nội tiết sẽ có thể càng dẫn đến rối loạn nội tiết và ảnh hưởng sức khỏe.

- Thuốc chống đống máu: Nếu sử dụng thuốc chống đông máu trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ gây ra hiện tượng rong kinh, chảy máu nặng hơn trong kỳ kinh nguyệt.

- Thuốc cầm máu: Các loại thuốc cầm máu sẽ làm giảm đi tính thấm của mao mạch và giảm đi sự co thắt của các mao mạch gây ra ứ huyết vì không thể đẩy máu ra ngoài.

- Thuốc nhuận tràng: Các loại thuốc nhuận tràng có thể gây tắc nghẽn vùng chậu, gây xung huyết vì vậy cần tránh dùng các loại thuốc này trong suốt chu kỳ kinh nguyệt.

Hiện bạn đang bị cúm và phải uống một số loại thuốc, nếu trong đó có một số kháng sinh liều cao thì nó cũng gây ra tác dụng phụ khiến cho chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn gây ra hiện tượng rong kinh. Vì vậy, tốt nhất trong những ngày đèn đỏ, bạn cần tham khảo và sử dụng theo sự hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa trước khi dùng bất kì một loại thuốc nào để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị