Có nên mặc áo ngực khi ngủ?

Mặc một chiếc áo ngực quá chặt khi ngủ sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của “núi đôi”

Giấc ngủ có nên là một hành trình đơn độc?

Cảnh báo: Gần 80% phụ nữ mặc áo ngực sai kích cỡ

Chuyện giặt áo chíp và sức khỏe "núi đôi"

Có quan niệm cho rằng, mặc áo ngực 12 giờ/ngày là nguồn gốc của nhiều bệnh tật. Tuy nhiên, những nghiên cứu mới đây đã phủ nhận điều này. 

Mặc áo ngực đi ngủ không hẳn là nguyên nhân của ung thư vú

Nguy cơ ung thư vú do mặc áo ngực đi ngủ thường chỉ xảy ra nếu áo ngực đó có gọng. Áo có gọng thường gây cọ xát khi nằm và theo thời gian, dễ tạo u nang. Vì vậy, hãy mặc áo ngực thật nhẹ và tránh xa loại áo có gọng cứng nhé!

Không chỉ tạo u nang, mặc một chiếc áo ngực quá chặt khi ngủ còn ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của “núi đôi”. Nó có thể làm giảm lưu thông máu và hạn chế thoát dịch bạch huyết, tồi tệ hơn có thể dẫn đến tình trạng viêm mãn tính, phù (giữ nước) và khó chịu.

Thai phụ có thích "thả rông" khi ngủ?

Thai phụ hoặc những người sỡ hữu bộ ngực cỡ lớn thường sẽ rất khó chịu khi ngủ nếu không mặc áo ngực vì bộ ngực lớn dễ bị đổ sang chiều ngang khi bạn nằm, chèn kéo da gây khó chịu và góp phần gây rạn da. Trong trường hợp này, tốt nhất nên mặc một chiếc áo ngực vừa vặn và thoáng nhẹ, sẽ ngăn chặn sự khó chịu do "núi đôi" gây nên.

Tuy nhiên, theo bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ Angelica Kavouni (Anh), mặc áo ngực có thể giúp thoải mái trong khi ngủ nhưng nó không đủ sức để ngăn ngực chảy sệ bởi làn da chảy sệ thường xuất hiện sau khi mang thai, do giảm cân đột ngột hoặc thiếu collagen do quá trình lão hóa.

Với những nghiên cứu mới này, bạn không nên quá lo lắng nếu không thích "thả rông" vòng ngực. Chỉ cần bạn chọn chiếc áo nào giúp bạn cảm thấy thoải mái là được.

Đồng Thảo H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp