Méo mặt vì giò nấm tươi cười

Ngày 19/1 độc giả Quang Sơn tố loại giò nấm tươi cười được quảng cáo là sạch, an toàn nhưng khi mua về chỉ ăn thử 1 miếng đã bị ngộ độc trên trang facebookcá nhân.


Cảnh báo của độc giả Quang Sơn trên trang facebook cá nhân

Anh Sơn viết: "Cảnh báo: Nhà bạn nào mua loại Giò nấm này thì đừng ăn nhé. Vợ tớ mua 2 gói 500g, mỗi gói 100k. Mua về ăn thử 1 miếng bị ngộ độc, dị ứng toàn thân suốt 2 ngày nay, vẫn chưa khỏi. Sản phẩm không thấy đề địa chỉ tên cơ sở sản xuất, không có thành phần, không kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm gì cả".

Sau khi thông tin trên được công khai đã, rất nhiều bạn bè cũng như cộng đồng mạng chia sẻ với anh Sơn cũng như bày tỏ sự lo lắng về loại giò nấm tươi cười hiện đang rất được ưa chuộng hiện nay.
Liên lạc với anh Sơn một lần nữa anh khẳng định vợ mình bị ngộ độc là do ăn giò nấm đã mua chưa không phải nguyên nhân khác.

Anh Sơn cho biết: "Nhà tôi vẫn còn giữ nguyên 2 cây giò nấm, 1 cây chưa bóc, 1 cây mới bóc ăn thử đúng được 3 miếng thì ngộ độc như kể trên. Loại giò nấm tươi cười được vợ tôi mua sau khi đọc được thông tin quảng bá trên một trang mạng có tên www.namtuoicuoi.vn. Thấy quảng cáo hấp dẫn nên vợ tôi và một số đồng nghiệp liên hệ đặt hàng qua số điện thoại 097596… để họ mang hàng đến tận nhà.

Tôi khẳng định 100% do ăn giò nấm nên vợ mới bị ngộ độc thực phẩm, dị ứng toàn thân. Vợ tôi vốn không bị dị ứng nấm vì ăn rất nhiều nấm rồi và cũng vì rất thích ăn nấm nên mới mua. Trước khi mua "giò nấm tươi cười" vợ tôi cũng ăn thử và không bị sao, có thể do cây nấm bán cho nhà tôi bị lẫn nấm độc, nấm mốc nên mới bị ngộ độc sau khi mua về như thế.

Tuy nhiên do cuối tuần nên nhà tôi không vào viện khám được, nhưng ngay khi vợ có dấu hiệu lạ tôi đã nhờ bác sỹ quen cho thuốc khử độc.

Khổ nhất là hiện tại vợ tôi đang nuôi con nhỏ, hai hôm nay mẹ bị ngộ độc bé không được bú mẹ nên cứ khóc suốt.".


Anh Sơn cho biết thêm sau khi phát hiện vợ bị ngộ độc anh đã liên lạc với chủ cơ sở sản xuất giò nấm mà vợ đã mua. Chiều ngày 19/1, chị Hồng Vân - chủ cơ sở này có đến nhà, xin ít giò nấm đi xét nghiệm, anh Sơn cũng đồng ý cho họ mang một phần giò nấm đã mua đi. Tuy nhiên, lại tỏ ra rất vô trách nhiệm với người bệnh là vợ anh Sơn, phía cơ sở sản xuất luôn miệng khẳng định là họ vô can.
Sau khi tới gặp gia đình anh Sơn, phía cơ sở sản xuất có hẹn 2 giờ sau quay lại giải quyết nhưng họ không hề quay lại mà đi mất luôn.

"Nhiều người khuyên tôi tự đi xét nghiệm nấm, nhưng tôi chẳng có hơi sức đâu mà đi làm nữa, chăm vợ ốm còn chưa xong. Chỉ muốn đưa lên cảnh tỉnh mọi người mua hàng phải cẩn thận, nên tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm trước khi mua tránh tình trạng ngộ độc những ngày cận Tết như vợ tôi". Anh Sơn cho biết.

Sáng ngày 20/1 phóng viên đã truy cập vào trang mạng http://www.namtuoicuoi.vn/ địa chỉ bán hàng trực tuyến của loại giò nấm tươi cười vợ độc giả Sơn đã mua thì nhận thấy đây chỉ là một "website đang thử nghiệm chờ cấp phép" . Tại đây cũng không hề có một dòng nào ghi nội dung giấy phép sản xuất của cơ sở sản xuất giò nấm tươi cười kể trên.
linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn