Mệt nhoài ở… Thái Lan

Được mệnh danh là “xứ sở của những nụ cười thân thiện”, đất nước chùa tháp Thái Lan luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho các tín đồ "shopping" hay các fan "du hí", nhất là khi mùa siêu khuyến mại vé máy bay của các hãng hàng không đã bắt đầu khởi động.

Thế nên, không ai rủ ai, nhưng đại gia đình tôi đã chớp thời cơ đặt vé máy bay và lên kế hoạch khám phá vương quốc nụ cười này. Với sự giúp đỡ nhiệt tình của công ty Thai 2020 (tư vấn qua email: [email protected] và chat tại cửa sổ YM: dulichthai). Ngày lên đường “xuất ngoại” của chúng tôi nhẹ nhàng đến bất ngờ ….


Bắt đầu từ những ấn tượng đầu tiên…

Sau hơn một giờ bay, vừa đặt chân xuống sân bay Suvanabhumi, chúng tôi đã nhận được nụ cười hồ hởi từ anh chàng hướng dẫn viên của Thai2020 và giọng nói tiếng Việt quen thuộc. Nhiệt độ ngoài trời khá nóng nực nhưng chẳng hề chi với chiếc xe máy lạnh êm ru rời sân bay về Pattaya. Những ấn tượng đầu tiên tốt đẹp khiến cả đại gia đình tôi cảm thấy thật an tâm và hào hứng vô cùng.

Ông Thanik Khachonkittisakul (Nguyễn Văn Thọ), Giám đốc điều hành Công ty Du lịch Thai 2020 cho biết: Công ty hoạt động từ năm 1992 và là một trong những công ty lữ hành đầu tiên tại Thái Lan chuyên phục vụ thị trường Việt Nam. "Các đối tác mật thiết với chúng tôi là Công ty Du lịch Việt Á, Vietrantour, Hanoi Toserco... tại Hà Nội, HP Stars Tour, GoldenTour tại Hải Phòng, Du lịch Chợ Lớn, Công ty Du lịch Hòn Ngọc Viễn Đông, Saigon Châu Âu ở HCM, TIC Tour và Du lịch Long Phú ở Nha Trang hay Vina Tour ở Đà Nẵng...
Nhiều đoàn khách MICE với số lượng lớn từ Việt Nam như Amway, Tiger Cup, Ngân hàng Agribank, ANZ, Herbalife, Đài truyền hình HTV... đã đặt tour của Thai2020. Các công ty của Việt Nam luôn nhìn nhận Thái Lan là một nơi tuyệt vời để tổ chức các hoạt động hội họp của các doanh nghiệp. Chúng tôi có các nguồn cung về chỗ ở với giá cả phải chăng trên khắp đất nước và các dịch vụ hỗ trợ, hậu cần tốt nhất cho khách Việt Nam”.

Điểm thăm quan đầu tiên trong hành trình 5 ngày 4 đêm bắt đầu với trại Hổ (Tiger Zoo) Sriracha. Đây là trại nuôi hổ lớn nhất Thái Lan với khoảng 200 chú hổ Bengal, ngoài ra, trại còn nuôi dưỡng hơn 100.000 chú cá sấu và các loại động vật khác. Không chỉ được ngắm các chú hổ oai dũng trong môi trường bán tự nhiên, bạn chắc chắn sẽ phải xuýt xoa không ngớt với màn biểu diễn nguy hiểm không dành cho những người yếu tim như bắt cá sấu bằng tay không.

Rời trại hổ với những câu chuyện sôi nổi của lũ trẻ về loài hổ và cá sấu, chúng tôi nhận phòng khách sạn và sau đó thưởng thức bữa tối tại nhà hàng ở thành phố biển Pattaya. Sau bữa tối, trong khi người lớn tuổi đi dạo phố cùng đám con nít, nhóm thanh niên không thể bỏ qua những tiết mục đặc sắc nhất tại Pattaya - Sex Show.

Ngày thứ hai, ngày sung sướng nhất của tụi trẻ khi chúng tôi được ra đảo san hô Koh Lan bằng canô siêu tốc. Cả đại gia đình có một buổi sáng "mệt nhoài" với các trò chơi vận động như lái xe máy nước, lướt ván, dù bay, lặn biển, đá bóng,... hay đơn giản là hòa mình vẫy vùng trong làn nước trong xanh mát lạnh hay nằm dài trên bãi cát mịn.

Sau buổi trưa nghỉ ngơi, chúng tôi dành buổi chiều tới thăm quan Khau Chechan nơi có hình đức Phật Vàng khổng lồ (cao 109 mét, rộng 70m) được khắc laser trên vách núi nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của Vua Bhumibol. Tiếp đến là thành phố tình yêu - "City of Love" - Mimosa Pattaya được xây dựng theo lối kiến trúc cổ điển Phápgiữa không gian thiên nhiên đầy màu sắc và hương thơm của hoa lá cỏ cây vô cùng lãng mạn. Đây là nơi lý tưởng để các đôi uyên ương chụp hình lưu niệm. Dời thiên đường tình yêu, chúng tôi ghé qua trung tâm chế tác vàng bạc đá qúy‎ nổi tiếng và lớn nhất của Thái Lan – World Gems Collection, nơi mà bất cứ ai cũng muốn sắm cho mình một món trang sức nào đó. Và dù cho vẫn đang trong cơn say mua sắm, hiếm ai có thể quên giờ biểu diễn chương trình Alcazar Show hoặc Tiffany Show của những cô “pê đê” đẹp nổi tiếng của vương quốc TháiLan.

Tạm biệt Pattaya sôi động, xe đưa đại gia đình tôi về Bangkok nhộn nhịp. Dọc đường chúng tôi ghé thăm Vườn Bướm Shaithip rực rỡ những cánh bướm sắc màu nằm trong khu sinh thái học Đông Nam công viên Vachirabenjatas. Vườn Bướm thực chất là một bảo tàng côn trùng với hơn 3.000 loài bướm và mẫu côn trùng. Quần thể bao gồm vườn bướm, trang trại nuôi bướm và một bảo tàng lụa, vừa là điểm nuôi dưỡng các loài bướm, vừa là nơi bào chế các loại dược phẩm được làm từ bướm.Trong không khí thiên nhiên trong lành rợp bóng cây xanh, thật vô cùng thích thú khi đứng trước một thế giới muôn màu với hàng ngàn cánh bướm đa sắc xung quanh mình. Nơi đây còn trưng bày và bán rất nhiều đặc sản mọi miền của vương quốc Thái Lan như huyết yến hay mật ong thiên nhiên....



Rời khu vườn Bướm xinh đẹp, chúng tôi đi tiếp tới Khao Kheow Open Zoo, nơi sinh sống của rất nhiều loài động vật hoang dã. Đáng chú ý là các loài hươu, nai, voọc, thỏ, sóc, heo rừng, chuột lang gà, cầy hương, hươu chuột, nhím, chim hoang dã cùng với bò sát, rắn, thằn lằn, ếch, rùa… Thật vô cùng thú vị khi được nhìn ngắm các loài thú quý hiếm ở khoảng cách gần gũi tới vậy.

Điểm đến tiếp theo là Vườn hoa quả Suthep, nơi bạn được thăm quan, chụp hình và thỏa thích thưởng thức miễn phí bữa tiệc buffet trái cây thịnh soạn ngay tại vườn. Hè là mùa của trái ngọt nên khu vườn đầy ắp những quả nhãn ngọt giòn, những trái măng cụt trắng ngần không hạt. Cùng với đó là xoài ngọt lịm, trái bưởi thanh mát hay món sầu riêng thơm lừng khoái khẩu...



Trung tâm nghiên cứu Rắn độc là điểm đến rùng rợn nhưng bổ ích và thú vị nhất với show diễn bắt rắn bằng tay không. Ngoài ra, các du khách thăm quan còn được nghe các dược sĩ giới thiệu, giải thích về những loài rắn quý hiếm trên vương quốc Thái Lan và công dụng của thuốc rắn mà người Thái đã nghiên cứu cách đây hơn 100 năm. Sau đó, bạn có thể mua sắm tại cửa hàng nổi tiếng của Thái Lan -Leather Factory Outlets, nếu bạn là fan của da rắn.

Những nơi không thể…không đến

Một đêm rực rỡ sắc màu ở Bangkok trôi qua thật mau. Điểm thăm quan đầu tiên của chúng tôi khám phá tại thủ đô Thái Lan là Chùa Khánh Vân, ngôi chùa do Hòa thượng Thích Chân Hưng khai sơn vào thời vua Mongkut – Rama IV. Từ đó đến nay, chùa đã trải qua 6 đời trụ trì. Đây được xem là một trong những ngôi chùa Việt Nam được xây dựng và hình thành sớm nhất tại Bangkok, được xếp vào hàng linh thiêng bậc nhất tại Thái Lan với nhục thân của Hòa thượng Thích Phổ Sái còn nguyên vẹn trong tư thế kiết già tĩnh tọa. Hàng năm, chùa thu hút lượng lớn những tăng ni, phật tử, du khách tới thăm, nhất là bà con Việt Kiều.

Điểm đến không thể bỏ qua khác là cung điện Vimanmek hay Annata Samakhom – chùa Phật Ngọc, quần thể kiến trúc độc đáo nổi tiếng. Thái Lan có một nền văn hóa giàu truyền thống, đậm đà bản sắc với 94% dân số theo đạo Phật và vẫn duy trì chế độ quân chủ lập hiến. Hoàng Cung – Chùa Phật Ngọc nổi bật giữa thủ đô với hàng trăm tòa điện mái dốc nhiều lớp, những tòa tháp nhiều tầng chạm trổ kỳ công, những dãy hành lang dài vẽ bích họa và những bức tượng Phật bọc vàng rực rỡ. Được coi là ngôi chùa linh thiêng nhất tại Thái Lan, chùa Phật Ngọc tọa lạc trong khuôn viên cung điện Hoàng gia Thái Lan. Tọa lạc trên diện tích rộng đến 945.000 mét vuông, điểm nhấn nổi tiếng nhất của chùa là bức tượng Phật Ngọc linh thiêng nằm cao trong chính điện.

Rời hoàng cung và chùa Phật Ngọc, chúng tôi tới chùa Phật Vàng, nơi đặt bức tượng Đức Phật bằng vàng ròng lớn nhất trên thế giới, được làm vào khoảng thế kỷ thứ 15, nặng khoảng 5,5 tấn, cao 3,04m, đã được ghi nhận trong sách kỷ lục Guinness từ năm 1991.Chùa Phật Vàng được xây từ khoảng thế kỉ thứ 13 - 15, một trong những giai đoạnnổi tiếng nhất của kiến trúc Phật giáo Thái Lan. Bức tượng Phật ngồi này biểu tượng cho sự thịnh vượng và thuần khiết, sức mạnh và quyền năng. Chùa Phật Vàng mở cửa từ 9g sáng đến 5g chiều nhưng thời điểm đẹp nhất để ngắm nhìn tượng này là vào lúc sáng sớm, vắng vẻ, khi bạn có thể chụp được hình tượng Phật từ nhiều góc cạnh.

Bữa trưa đáng nhớ nhất của đại gia đình tôi là tại Tháp Baiyoke, tòa tháp cao 309m, gồm 86 tầng. Tháp được xây dựng hoàn thành vào năm 1997 và thêm một ăng-ten được xây dựng thêm vào năm 1999, gồm có khách sạn Baiyoke Sky, khách sạn cao nhất ở Đông Nam Á và cao thứ 3 thế giới với 673 phòng, nhà hàng, và trung tâm mua sắm lớn. Tại đây, tầng 76, là nhà hàng ẩm thực buffet nổi tiếng với hơn 100 món Âu-Á. Tầng 77 đặt đài quan sát để ngắm cảnh và một bàn xoay 360 độ trên tầng 84. Tại đó, chúng tôi có thể được ngắm nhìn toàn cảnh Bangkok phía dưới chân mình...

Người ta thường ví những tour du lịch Thái Lan là “tour chạy”, bởi bạn có quá nhiều thứ để khám phá. Đất nước của những nụ cười quyến rũ - Thái Lan, luôn để lại ấn tượng khó phai với các quần thể chùa chiền Phật giáo tráng lệ mang đậm kiến trúc đặc trưng độc đáo. Và bên trong những công trình kiến trúc tráng lệ ấy là không gian tĩnh mịch, thanh bình, an lành đến khó tả. Người dân Thái luôn nhẹ nhàng, thân thiện với nụ cười tươi tắn luôn nở trên môi. Thế nên từng góc nhỏ của đất nước chùa tháp xinh đẹp đều toát lên bản sắc văn hóa riêng, nét thanh tịnh, tao nhã, nhẹ nhàng của những con người mộ đạo.



Song hành với đó là một đất nước Thái Lan hiện đại có đầy đủ những tiện nghi, công nghệ tiên tiến nhất của thế kỷ 21. Có lẽ đây chính là sức hút mà du khách, như chúng tôi, nếu đã một lần đặt chân tới đất nước duyên dáng này sẽ không thể cưỡng lại ước muốn trở lại nhiều lần sau nữa.

Sẽ sớm thôi…

Để "lên tour" khi muốn du lịch Thái Lan, du khách có thể tham khảo thông tin từ Thai2020 Travel Co., LTD.
Địa chỉ: 178/24 Rajchaprarop Rd.,Rajchaprarop Soi 10, Pratunam Market Rajthavee, Prayathai Dist - Bangkok 10800 THAILAND (nằm ngay gần chợ Pratunam).
Tel :+66 26 1313 29.,+66 29 1321 25(#205)
Fax :+66 29 1315 98
Website :http://www.tour2020.com

Mr Thanik Khachonkittisakul (Nguyễn Văn Thọ) - Managing Director
Mobile :+ 66 88 494 0606,+ 66 81 6419367
E-mail :[email protected]

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa