Ngành Y tế hướng về biển Đông

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến ân cần thăm hỏi và động viên bà Huỳnh Thị Như Đóa. Ảnh: Đỗ Bá

Đó là bà Huỳnh Thị Như Đóa, mẹ của Thuyền trưởng Lê Trung Thành, Chỉ huy tàu 4033 đang làm nhiệm vụ trên Biển Đông. Tàu 4033 từng nỗ lực ngăn chặn tàu Trung Quốc xâm phạm trái phép vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.Bà Đóa được phát hiện K vòm họng giai đoạn 2 (mức độ trung bình) và đang được xạ trị. Theo BS Huỳnh Chí Long, người trực tiếp phụ trách điều trị bệnh nhân, khả năng hồi phục của bà Đóa lên đến 98% nếu được điều trị đầy đủ theo phác đồ.

Dịp này, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng gửi quà và lời thăm hỏi đến bố mẹ chiến sỹ Phạm Khả Đăng- Thuyền phó tàu Cảnh sát biển 4033. Bộ trưởng chỉ đạo ngành y tế tại Hà Tĩnh chăm sóc, điều trị miễn phí cho bố mẹ thuyền phó Phạm Khả Đăng vì hai người này đang vướng phải bệnh nan y.

Cùng với cả nước, ngành Y tế luôn hướng về Biển Đông, nơi có những người chiến sỹ đang tranh đấu ngày đêm để bảo vệ vùng biển đảo nước nhà. Những nghĩa cử của Bộ trưởng, của ngành Y tế là sự ủng hộ thiết thực giúp các chiến sỹ Cảnh sát biển thêm an tâm khi làm nhiệm vụ thiêng liêng.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn