Nhiều trẻ nhỏ bị bệnh xã hội

Theo The Teleghrap, trong số này có 90 trẻ từ 12 tuổi trở xuống, 192 trẻ ở tuổi 13. Mỗi ngày, có 15 em nhỏ được chẩn đoán mắc bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục.

Biểu đồ này cho thấy khoảng ba phần tư trẻ ở độ tuổi 15 được chẩn đoán có bệnh lây truyền qua đường tình dục là mắc bệnh nhiễm nấm Chlamydia.
Khoảng 3/4 trẻ ở độ tuổi 15 tại Anh được chẩn đoán có bệnh lây truyền qua đường tình dục là mắc bệnh nhiễm nấm Chlamydia. Ảnh The Teleghrap

Trong một thập niên trở lại đây, số lượng trẻ em bị bệnh lây truyền qua đường tình dục đã tăng hơn gấp đôi so với năm 2003. Các bác sĩ lo ngại những trường hợp này chỉ là đại diện và chưa thống kê hết được vì nhiều trẻ quá sợ hãi và xấu hổ để đến gặp bác sĩ. Nhiều trẻ khác thậm chí không nhận thức được sự nguy hiểm của bệnh, chẳng hạn bệnh nhiễm nấm Chlamydia có thể dẫn đến vô sinh và thường không có bất kỳ triệu chứng nào.

Trong điều kiện hiện nay với việc dễ dàng truy cập Internet trực tuyến thì hàng nghìn học sinh ở độ tuổi thiếu niên đang nhận được sự giáo dục giới tính từ mạng xã hội một cách không đầy đủ và đúng đắn. Điều này rất nguy hiểm. Trẻ em dưới 13 tuổi bị bệnh lây truyền qua đường tình dục được xem là nạn nhân bị lạm dụng tình dục chứ không phải là hoạt động tình dục.

số trẻ em ở ở dưới độ tuổi quy định được điều trị các bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục ở nước Anh trong năm qua, 2013. Ảnh: resources2
Sự giáo dục giới tính từ mạng xã hội một cách không đầy đủ và đúng đắn góp phần làm tình trạng trẻ mắc bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục báo động ở Anh. Ảnh: resources2

Tiến sĩ Gwenda Hughes, một lãnh đạo tại Tổ chức Y tế Công cộng Anh cho biết: "Tỷ lệ người mắc bệnh lây nhiễm cao nhất nằm trong độ tuổi dưới 25. Cần lưu ý các bệnh nhiễm trùng có thể được chẩn đoán và điều trị đơn giản. Tuy nhiên, nếu không chữa trị có thể có những hậu quả sức khỏe nghiêm trọng".

Ông còn đưa ra lời khuyên: "Bất kể tuổi tác, tất cả mọi người nên sử dụng bao cao su với bạn tình mới và không thường xuyên. Điều này làm giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục".

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn