Trị gàu hiệu quả tại nhà

Gàu là một hiện tượng phổ biến xảy ra nhiều ở da đầu của phái đẹp. Da đầu có gầu không có gì nguy hiểm nhưng gây trở ngại lớn cho bạn, đặc biệt, gàu có thể khiến bạn mất tự tin trước đám đông rất nhiều.

Có nhiều nguyên nhân gây ra gàu, trong đó nguyên nhân chủ yếu do vi khuẩn và nấm gây ra. Cùng đó, nền khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa ở nước ta cũng là yếu tố tạo cơ hội cho nấm và gầu trên da đầu phát triển.

Có rất nhiều cách để trị gàu, hãy tham khảo những bí quyết sau để có thể loại bỏ gàu một cách tốt nhất.

Sử dụng hỗn hợp giấm - nước

Thoa hỗn hợp giấm - nước lên da đầu. Hòa 2 thìa giấm và 6 thìa nước với nhau, thoa lên da đầu trước khi đi ngủ.

Quấn khăn lên tóc hoặc dùng mũ chụp lại rồi để tóc qua đêm. Xả bắng hỗn hợp giấm-nước vào ngày hôm sau rồi gội lại bằng nước ấm. Như vậy bạn đã có thể loại bỏ được gàu một cách hiệu quả.

Hỗn hợp chanh - giấm



Hòa một thìa nước chanh với 2 thìa giấm, thoa đều lên da đầu và mát xa nhẹ nhàng. Sau khi mát xa, gội lại dầu gội có tinh chất trứng để loại bỏ gàu và thơm hơn nhé.

Hỗn hợp nước hoa hồng

Hòa một phần bột sulphur, 2 phần cồn y tế và 14 phần nước hoa hông thành một dung dịch hơi lỏng, dùng dung dich này chải đều lên tóc để loại bỏ gàu. Sau khi để khô trên tóc, bạn có thể gội lại sau đó để có mái tóc mềm mượt hơn.

Hỗn hợp cây húng tây

Đun sôi hỗn hợp gôm 4-5 cây húng tây (cỏ xạ hương) đã phơi khô với 2 chén nước trong 10 phút rồi để nguội. Mát xa hỗn hợp này lên da đầu và để trong vòng nửa tiếng rồi gội sạch. Cách này có thể giữ cho đầu bạn sạch gàu rất lâu nếu chịu khó làm thương xuyên đấy nhé!

Hỗn hợp cỏ ca ri

Ngâm cỏ ca ri dạng bột vào nước qua đêm được một dùng dịch đặc sệt như hồ, dùng dung dịch này mát xa da đầu rồi ủ trong vài phút. Cuối cùng, gội lại bằng dầu gội để có hương thơm dễ chịu và mái tóc mềm mượt hơn nhé!

Giấm táo



Một cách trị gàu hiệu quả tại nhà đó là sử dụng giấm táo. giấm táo ấm dùng để mát xa da đầu thật kĩ rồi ủ trong 30-40 phút. Cách làm này không chỉ làm sạch gàu mà còn giúp bạn sở hữu mái tóc bóng khỏe hơn đấy nhé!

Cây lô hội

Dùng chất gel của cây lô hội thoa lên da đầu 10-15 phút trước khi gội sach bằng nước. Biện pháp này sẽ giúp bạn ngăn ngừa sự trở lại của gàu nếu được áp dụng thường xuyên.

Aspirin



Chắc chắn đây sẽ là một gợi ý bất ngờ cho phái đẹp. Ít ai biết rằng, viên aspirin ngoài tác dụng giảm đau còn có thể giúp chị em trị gàu một cách hiệu quả. tán 2 viên aspirin thành bột và hòa vào dầu gội của bạn, giữ dung dịch này trong vòng hai phút rồi gội sạch. Biện pháp này giúp bạn ngăn ngừa gàu một cách hiệu quả đấy nhé.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp