Chồng mất ham muốn, bất lực: Có cách nào cải thiện?

Có cách nào cải thiện cho những ông chồng bị mất ham muốn, rối loạn cương dương?

Những điều cần biết về bệnh tình dục chlamydia

Bị nhức đầu khi quan hệ tình dục có phải là bệnh?

Đau ở âm vật: Nguyên nhân do đâu?

Chỉ quan hệ tình dục bằng miệng, liệu có nhiễm herpes?

BS. Nguyễn Thành Như - Nguyên Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân TP.HCM trả lời:

Chào bạn!

Tôi cho rằng, có thể chồng bạn đang gặp phải tình trạng suy giảm ham muốn tình dục và khả năng cương dương. Hiện có nhiều nguyên nhân gây ra các tình trạng này, như quá căng thẳng, stress, mắc phải một số bệnh mạn tính như đái tháo đường, bệnh tim mạch hoặc tác dụng phụ của một số loại thuốc.

Để khẳng định đâu là "thủ phạm" gây ra suy giảm ham muốn và khả năng tình dục, chồng của bạn cần phải được thăm khám và thực hiện một số xét nghiệm cơ bản. Nếu giảm ham muốn đi kèm với "trên bảo dưới không nghe", có nhiều khả năng là chồng bạn bị suy giảm testosterone - đây là hormone quyết định tới nhu cầu và chức năng tình dục ở phái mạnh.     

Thông thường, suy giảm ham muốn và những khó khăn gặp phải trong vấn đề tình dục sẽ khiến nam giới thờ ơ, lãnh đạm, thậm chí lảng tránh khi người vợ đòi hỏi. 

Thế nên, đầu tiên tôi khuyên bạn nên nói chuyện mềm mỏng, khuyến khích chồng đến các cơ sở y tế nam khoa. Tuyệt đối không đả kích, không nên chê trách chồng.

Trong trường hợp, bác sỹ chẩn đoán chồng của bạn bị suy giảm testosterone, có thể sẽ được điều trị bằng liệu pháp thay thế testosterone (TRT). Đây là phương pháp bổ sung testosterone giúp cải thiện tâm trạng, năng lượng, ham muốn và chức năng tình dục. 

Ngoài ra, việc tập thể dục thường xuyên, có chế độ dinh dưỡng tốt và ngủ đủ giấc cũng rất quan trọng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, tập thể dục với cường độ trung bình hoặc cao có thể tác động tới nồng độ testosterone ở nam giới theo hướng tích cực, từ đó giúp cải thiện ham muốn và khả năng chăn gối. Nếu chồng bạn hút thuốc lá thì tốt nhất nên khuyên chồng bỏ từ từ, bởi thuốc lá làm giảm khả năng tình dục của nam giới.

Chúc hai bạn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!

Xích Thố Vương được chiết xuất chọn lọc từ các thảo dược quý: Cao bá bệnh, bạch tật lê, lộc nhung, nhục thung dung, ba kích, lộc nhung, nhân sâm, đỗ trọng, kỷ tử, kết hợp nguyên tố vi lượng kẽm giúp bổ thận, tráng dương, tăng tiết testosterone một cách tự nhiên, làm tăng ham muốn. Đồng thời, bổ sung L-arginin, nguồn cung NO, giải quyết hiệu quả vấn đề rối loạn cương dương. Xích Thố Vương giúp cải thiện các triệu chứng giảm ham muốn, liệt dương, di tinh, mộng tinh, xuất tinh sớm, làm tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, giảm mệt mỏi… giúp quý ông lấy lại bản lĩnh trai tráng đích thực của mình.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.sinhlynam.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1732/2014/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị