Mẹo cải thiện "chuyện ấy" trong thời kỳ mãn kinh

Kể cả khi đang trải qua mãn kinh, bạn vẫn có thể đáp ứng và hoàn toàn có được đam mê trong "chuyện ấy"

Thắc mắc tình dục ở phụ nữ mãn kinh

Mãn kinh gây rối loạn chức năng tình dục như thế nào?

Cách cải thiện "chuyện ấy" ở bệnh nhân phổi tắc nghẽn mạn tính

Phụ nữ cần cảnh giác với nhiễm khuẩn âm đạo

Dùng dầu bôi trơn

Khô âm đạo là triệu chứng phổ biến trong thời kỳ mãn kinh và điều này có thể ảnh hưởng tới quá trình giao hợp. Vì vậy, việc bạn sử dụng dầu bôi trơn cũng giống như nam giới đeo bao cao su để “chuyện ấy” diễn ra an toàn và thuận lợi hơn.   

Quan hệ thường xuyên

Giảm phản ứng tình dục có thể là kết quả của thời kỳ mãn kinh, tức là bạn có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn để đạt được khoái cảm hoặc cực khoái không còn được mạnh mẽ như trước. Quan hệ tình dục đều đặn sẽ làm cho “cô bé” hoạt động được trơn tru, đặc biệt là giúp chống lại chứng teo âm đạo.

Thủ dâm

Một cách khác để duy trì phản ứng tình dục là tự kích thích cơ thể. Thủ dâm không chỉ làm tăng lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục, nó cũng góp phần làm gia tăng ham muốn và kích thích cơ thể bài tiết nhiều hơn chất bôi trơn tự nhiên.

Kéo dài thời gian dạo đầu

Trong thời kỳ mãn kinh, người phụ nữ sẽ lâu có khoái cảm, đó là lý do tại sao màn dạo đầu lại rất quan trọng trong thời gian này. Tốt nhất, nên tăng gấp đôi thời gian dạo đầu và hướng tập trung tại các vùng nhạy cảm trên cơ thể.

Kéo dài thời gian dạo đầu là bí quyết cho "chuyện ấy" ở tuổi mãn kinh

Thử vị trí mới

Hãy đưa luồng không khí mới vào đời sống chăn gối của vợ chồng bạn bằng cách áp dụng một vài vị trí mới. Lưu ý, nên thử các vị trí có khả năng kích thích sâu vào điểm G cùng với âm vật. Đó có thể là hình thức thâm nhập từ phía sau hoặc tư thế người phụ nữ ở trên.

Mỗi lần một địa điểm

Thay vì nghĩ rằng, mãn kinh là sự chấm dứt trong đời sống tình dục, bạn có thể xem nó như một cơ hội để được tự nhiên và phóng túng hơn bao giờ hết. Hãy thay đổi địa điểm ở mỗi lần "yêu" và có thể lựa chọn các khu vực táo bạo như phòng tắm, phòng khách, bể bơi… Tuy nhiên, cần đảm bảo rằng sẽ không có một ai có thể bắt gặp hay quấy rấy vợ chồng bạn vào lúc này.

Yêu cầu những gì bạn muốn

Dành ra chút thời gian suy nghĩ, bạn và người ban đời đã thực sự hiểu hết về nhau và đã hợp tác hoàn toàn ăn ý trong “chuyện ấy” hay chưa. Nếu câu trả lời là lắc đầu, hãy thảo luận với anh ấy mong muốn của bạn và yêu cầu chàng hỏi ngược lại. Đó là cách để hai bên có thể dễ dàng hòa hợp, đồng thời có thể cùng về đích trong một lúc.    

Thực hành Kegel

Kegel là bài tập siết cơ sàn chậu. Nó giúp thắt chặt các cơ âm đạo bị lỏng nhằm ngăn ngừa chứng rộng âm đạo. Cách làm như sau: Khi đi tiểu, hãy siết cơ sàn chậu bằng cách ngăn chặn dòng chảy của nước tiểu, giữ 2 - 3 giây sau đó nhả ra. Lặp lại 5 – 6 lần, cố gắng tập nhiều trong ngày.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn