Suýt mất mạng vì ăn sushi chứa trứng sán

Người đàn ông nhiễm sán sống tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Các bác sỹ tại Bệnh viện Nhân dân Quảng Châu cho biết nguyên nhân nhiễm sán có thể do bệnh nhân đã ăn quá nhiều sushi và sashimi - những món mà thành phần là cá sống.

Theo các bác sỹ, nếu bệnh nhân không đến điều trị kịp thời, anh có thể mất mạng. Những nghiên cứu khoa học đã chứng minh việc ăn cá chưa nấu chín có thể tạo cơ hội cho ký sinh trùng lọt vào cơ thể. Trường hợp nhiễm sán dây xảy ra sau khi cơ thể tiếp nhận ấu trùng của sán dây cá vốn sống trong những loài cá nước ngọt như cá hồi.


Ảnh chụp X-quang cơ thể bệnh nhân nhiễm đầy sán

Bác sỹ Yin, Bệnh viện Nhân dân Quảng Châu cảnh báo việc ăn những thực phẩm chưa nấu chín và có trứng sán dây sẽ gây ra bệnh nang sán, khi sán trưởng thành xâm nhập vào mạch máu con người. Bệnh sẽ trở nên nghiêm trọng và đe dọa tính mạng nếu vật ký sinh di chuyển tới não.

Những ca nhiễm sán ngày càng tăng ngay cả ở những nước phát triển. Nghiên cứu của một nhóm bác sỹ đăng trên tạp chí Thầy thuốc gia đình của Canada cho rằng nguyên nhân là do ẩm thực Nhật Bản như sushi và sashimi ngày càng phổ biến.
CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn