Suýt tử vong vì viên bi xe đạp

Bệnh nhi là bé N.T.H (14 tuổi), bị tai nạn khi đang chơi bắn ná cao su với bạn. Viên bi xe đạp đường kính 0,5 cm nằm sâu trong họng H., suýt gây tử vong.

Trước khi chữa trị tại BV Nhân dân 115, bé H. đã từng được đưa đến BV Đa khoa Phước Long (Bạc Liêu), BV Đa khoa tỉnh Bạc Liêu và bệnh viện Nhi Đồng 1. Các bệnh viện trước đó đều từ chối phẫu thuật vì tính chất của ca bệnh quá phức tạp, việc phẫu thuật được cho là có rất nhiều rủi ro.

Viên bi xe đạp đường kính 0,5 cm được lấy ra từ họng bé H.

Theo BS. Vũ Hải Long, Trưởng Khoa Tai Mũi Họng BV Nhân dân 115, người trực tiếp mổ cho bệnh nhi cho biết: Cháu bé rất may mắn vì nếu viên bi đâm sâu thêm một chút, chạm đến tủy sống có thể gây tử vong tức thời.

BS. Long đã chọn phương pháp mổ nội soi để có sự can thiệp ít nhất, không làm ảnh hưởng đến các cơ quan khác. Cuối cùng, viên bi cũng được lấy ra sau ca mổ kéo dài 4 giờ. "Đây là ca mổ có rất nhiều rủi ro vì chỉ một thao tác sai lệch rất nhỏ đã có thể gây tổn thương tủy sống, gây phù và khiến cháu bé tử vong.

"Trong quá trình phẫu thuật, bác sỹ ngoại khoa thần kinh của BV cũng theo dõi để kịp thời hỗ trợ nếu có sự cố xảy ra", BS. Long cho biết.

Đến sáng 2/10, 1 ngày sau phẫu thuật, bé H. đã hồi phục, ăn được cháo và dự kiến sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

CTV9
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn