Tai nạn máy bay Đức ở Pháp: Cả 150 người đều thiệt mạng

Một chiếc A320 của Germanwings (Ảnh minh họa: planespotters)

Ngày mai có kết quả điều tra tai nạn máy bay UH1-7912

Lọc máu liên tục sớm cứu 3 chiến sĩ vụ tai nạn máy bay

Đã vớt được hộp đen máy bay AirAsia QZ8501

Đã xác định được vị trí hộp đen máy bay AirAsia

Chiếc Airbus 320 của Hãng hàng không giá rẻ Germanwings (Đức) mang số hiệu 4U 9525 đã rơi tại một khu vực trượt tuyết gần thị trấn Barcelonnette (cách thành phố Nice khoảng 100km về phía Bắc) ở miền Nam nước Pháp vào chiều ngày 24/3 khi trên đường từ Barcelona (Tây Ban Nha) đến Dusseldorf (Đức).

150 người trên chuyến bay đều thiệt mạng, trong đó có 67 người Đức (bao gồm 16 học sinh đến Tây Ban Nha tham gia học chương trình trao đổi), 45 người Tây Ban Nha và một số người Thổ Nhĩ Kỳ.

CNN đưa tin, hành trình bay theo dõi độ cao của chiếc máy bay cho thấy nó đã bị mất độ cao nghiêm trọng trước khi gặp tai nạn. Từ độ cao hơn 11.500m, nó hạ thấp xuống còn 7.300m trong chưa đầy 6 phút. Chuyên gia hàng không Mary Schiavo cho rằng, có thể chiếc máy bay gặp trục trặc động cơ và có khả năng phi công đã cố tìm cách hạ cánh khẩn cấp.

Theo thông tin ban đầu, chiếc máy bay có cuộc gọi khẩn cấp vào 10h47 (giờ địa phương). Và nó bị rơi ngay sau cuộc gọi. Chris Yates – chuyên gia hàng không, cho biết: Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến máy bay gặp nạn, phải cần dữ liệu từ hộp đen mới biết chắc chắn lý do máy bay rơi.

Lộ trình chuyến bay 4U 9525 - Nguồn: Flight Radar - Đồ họa: N.KH

Việc tìm kiếm chiếc máy bay gặp nạn diễn ra trong điều kiện thời tiết hết sức khắc nghiệt trên dãy Alps, mưa và tuyết rơi ngày càng dày hơn. Bộ trưởng Bộ giao thông Pháp cho biết: Khu vực máy bay rơi ngập trong tuyết, không thể tiếp cận hiện trường tai nạn bằng đường bộ, nhưng trực thăng có thể bay đến.

Metro dẫn lời nhà chức trách Pháp cho biết: Chiếc Airbus A320 của Hãng Germanwings bị vỡ thành 12 mảnh lớn. Các quan chức cho biết không còn ai sống sót và ước tính các thi thể rơi rải rác trong khu vực rộng khoảng 1ha, có thể mất nhiều ngày để thu hồi.
Tin nhanh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn