Tận mục quy trình đặt vòng tránh thai


Có hai loại vòng tránh thai: bằng đồng và nội tiết tố. Vòng tránh thai bằng đồng thường không tốt đối với tinh trùng. Các vòng tránh thai nội tiết có tác dụng làm cho chất nhầy đầy lên trên cổ tử cung, ngăn ngừa tinh trùng xâm nhập vào.


Loại vòng tránh thai bằng đồng thường được dùng nhiều hơn


Đầu tiên. các bác sĩ sẽ xác định vị trí tử cung bằng thước đo buồng tử cung chuyên dùng.


Sau khi đã xác định chiều dài buồng tử cung đưa nhẹ vòng tránh thai qua cổ rồi đến định vị tại buồng cổ tử cung.


Trên mỗi vòng đều có chất đồng và có 2 sợi dây cước ở chân vòng, sợi dây này giúp ta xác định vòng còn định vị đúng.


Sau khi đặt vòng vào buồng tử cung xong, phần dây cước nằm trong âm đạo, bác sĩ sẽ cắt bớt sợi dây, nhằm tránh vướng và bất tiện trong giao hợp, phần còn lại của sợi dây chỉ 3-4 cm, sẽ được định vị cùng đồ sau trong âm đạo.


Đặt vòng tránh thai là biện pháp ngừa thai chủ động. Thông thường thì việc đặt vòng tránh thai được chỉ định đối với chị em đã có ít nhất 1 con và phải đặt sau khi người phụ nữ sinh con khoảng 6 tuần.


Lợi ích chính của vòng tránh thai là giúp bạn tránh mang thai ngoài ý muốn. Điều này đã được chứng minh dựa trên ý kiến thăm dò của nhiều nghiên cứu khoa học.


Gần như là 98% có hiệu quả tránh thai như mong đợi. Điều này có nghĩa rằng nếu 100 người sử dụng vòng tránh thai thì chỉ 2 người trong số họ sẽ có khả năng mang thai.


Tuyệt đối không được đặt vòng khi đang mang thai, hoặc nghi ngờ có thai; đang viêm nhiễm ở đường sinh dục; xuất huyết tử cung bất thường chưa rõ nguyên nhân; viêm niêm mạc tử cung sau sanh hay sau phá thai nhiễm trùng trong 3 tháng.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn