Tarzan 2013 sắp ra rạp

Lấy bối cảnh tại một khu rừng rộng lớn nhất thế giới, đòi hỏi những hình ảnh phải được thực hiện tại phim trường hoành tráng, được trang bị trang thiết bị bậc nhất và điểm dừng chân của đoàn làm phim chính là phim trường lớn nhất châu Âu Bavaria Film Studio tại Munich, Đức. Với một góc nhìn rộng, thiết kế đặc biệt, đây là một nơi lý tưởng để xây dựng lên cánh rừng bạc ngàn và những pha hành động có tổ chức theo cách tuyệt vời nhất có thể.


Khung cảnh rừng rậm trong phim cũng là một điểm sáng khác về phần nhìn. Để có thể tạo ra được một khu rừng xanh bạt ngàn không hề giống với một khu rừng nào từng xuất hiện trên màn ảnh trước đây, đội ngũ thiết kế của Tarzan 2013 đã phải đi khảo sát khá nhiều khu rừng nổi tiếng trên thế giới cũng như các trường quay có bối cảnh phù hợp nhằm tìm ra khung cảnh lí tưởng nhất để thực hiện bộ phim. Reinhard Klooss, nhà sản xuất – biên kịch và cũng là đạo diễn chính của Tarzan đã chia sẻ rằng đội ngũ thiết kế của phim đã phải lặn lội đến những vùng đất xa xôi như Uganda, Congo, những khu vực rừng nhiệt đới, núi lửa, hang động,... nhằm thực địa và lên ý tưởng cho việc dựng cảnh của Tarzan. Từ đó kết hợp với những hình ảnh đã được thu lại tại phim trường, làm chúng khớp với hình ảnh của ngoại cảnh, không một khe hở nào được phép lộ ra trong quá trình làm phim.

Với số lượng bầy tinh tinh lên đến hàng trăm con như trong phim, nếu chỉ đơn thuần sử dụng hình ảnh tạo dựng như các bộ phim trước thì chắc chắn độ thực tế về mặt thị giác của phim sẽ không đạt đến hoàn hảo. Vì thế, các diễn viên đóng vai tinh tinh được thiết kế trang phục diễn xuất với tạo hình giống hệt kết cấu cơ thể của một con tinh tinh trưởng thành với ngực nở, mông to, tứ chi đầy mãnh lực. Peter Elliott, chỉ đạo diễn xuất cho các diễn viên thể hiện nhân vật tinh tinh trong phim chia sẻ trong đoạn phim giới thiệu rằng: “Để có thể hóa thân thành một con dã nhân thực thụ trong các cảnh quay, tôi đã phải tốn khá nhiều sức trong việc hóa trang. Bạn biết đấy, không chỉ phải diễn khi trên người đang đeo một bộ ngực nặng trịch và cặp mông to đùng, tôi còn phải học cách di chuyển, tấn công, sinh hoạt của loài linh trưởng này. Hơn thế nữa, tôi phải thay đổi chính suy nghĩ của mình thành suy nghĩ của một con tinh tinh để biết được cách chúng ăn, cách chúng tấn công kẻ thù và bảo vệ đồng loại như thế nào.”

Một điểm nhấn khác của bộ phim là chính là những cảnh hành động, đối đầu, nhảy park out của bầy tinh tinh. Một mô hình tuyệt đẹp đã được dựng để phục vụ cho những cảnh quay này. Các diễn viên phải cùng lúc thực hiện một hành động leo trèo, nhưng để đồng bộ chúng theo hình ảnh bầy đàn là một kỳ công. Chỉ cần một sai phạm nhỏ trong tư thế thì tất cả đều phải làm lại từ đầu. Sau khi đã hoàn tất khâu ghi hình, để lồng ghép chúng với CGI lại là một chiến công khác. Ứng dụng CGI hoàn toàn là một điều dễ sử dụng trong công nghệ ngày nay, nhưng phải dùng chúng như thế nào để không bị phô, giữ được nét đẹp trong hành động của nhân vật là một điều vô cùng khó. Còn nhớ đầu năm bộ hoạt hình Escape From the Planet Earth đã bị chê trách khá nhiều về mặt này, nhưng chuyện này sẽ không xảy ra với Tarzan.

Dù không được “sinh ra” tại Hollywood nhưng Tarzan 3D vẫn là một tác phẩm được đầu tư chỉn chu, nghiêm túc và kỹ lưỡng đến hết mức có thể, đảm bảo rằng khán giả sẽ tận hưởng những tinh túy mà điện ảnh thế giới đã đúc kết được trong nhiều năm qua.

Phim do Đức và Mỹ hợp tác sản xuất, với sự tham gia lồng tiếng của “ma cà rồng nhà Cullen” Kellan Lutz và người đẹp “Resident Evil” Spencer Locke. Phim có tựa tiếng Viêt là Cậu Bé Rừng Xanh 3D, và được Galaxy Studio phát hành tại Việt Nam từ 03/01/2014.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa