Tết Giáp Thìn 2024 chưng hoa gì để rước tài lộc và may mắn?

Hoa đào là một trong những loại hoa chưng Tết phổ biến ở miền Bắc - Ảnh: afamily.vn

Ngành y tế phân công trực 24/24h, không để thiếu thuốc trong dịp Tết

Yêu cầu các nhà thuốc, quầy thuốc không lợi dụng dịp Tết để tăng giá thuốc

Tăng cường công tác cấp cứu, khám chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Hoa đào

Hoa đào là loài hoa đặc trưng nhất cho dịp Tết Nguyên đán đối với người dân miền Bắc. Sắc hồng của hoa toát lên vẻ đẹp nhẹ nhàng, e ấp nhưng vô cùng tươi mới và ngọt ngào. Lý do khiến hoa đào rực rỡ trở thành một phần “biểu tượng của Tết” đó là vì chúng không chỉ đẹp mà còn mang nhiều ý nghĩa may mắn. Dân gian quan niệm rằng hoa đào là tinh hoa của ngũ hành, tượng trưng cho sinh sôi nảy nở, nhân duyên tốt đẹp. Màu đỏ của hoa đào còn mang đến sự ấm áp cho mỗi gia đình trong thời tiết lạnh đặc trưng của miền Bắc. Đặc biệt, hoa đào có thể xua đuổi được ma quỷ, mang lại bình an, thịnh vượng cho gia chủ.

Đào có nhiều loại như: Đào phai, đào bích, đào trắng, đào Tiến Vua, đào cổ thụ, mỗi loại có màu sắc hoa và kiểu dáng khác nhau. Tùy vào sở thích của mỗi gia đình sẽ chọn loại đào phù hợp để chưng Tết. 

Hoa mai

Hoa mai là loại hoa thường được trồng nhiều tại khu vực phía Nam. Cứ mỗi độ xuân về, hoa mai sẽ dần thay áo, xuất hiện những nụ hoa và nở rộ khi ngày Tết đến, mang đến hương sắc vàng ươm như màu nắng, làm đẹp cả một khoảng không gian rộng lớn. Hoa mai tượng trưng cho mùa xuân, sự may mắn và hạnh phúc. Theo quan niệm của nhiều người, nhà nào có hoa mai nở càng nhiều cánh thì gia chủ càng may mắn và sung túc trong năm mới.

Một số loại hoa mai đẹp nhất hiện nay: Hoàng Mai, Mai Tứ Quý, Bạch Mai, Hạnh Mai, Song Mai, Mai Chiếu Thủ...

Màu vàng của hoa Mai là màu của sự hi vọng, ánh sáng, phú quý và may mắn - Ảnh: Báo Lao động

Màu vàng của hoa Mai là màu của sự hi vọng, ánh sáng, phú quý và may mắn - Ảnh: Báo Lao động

Hoa cúc

Hoa cúc là một trong những loại hoa nở rộ trong dịp Tết Nguyên đán. Sắc hương của nó tuy giản dị nhưng say lòng người, không những vậy loại hoa này còn tươi rất lâu.

Theo phong thủy, hoa cúc mang biểu tượng của sự sống, tăng thêm phúc lộc cũng như sự hoan hỉ đến nhà. Ngoài ra, hoa cúc còn biểu trưng cho sự trường tồn, hiếu thảo, lòng cao thượng... Đặt chậu cúc trong nhà nơi có nhiều ánh sáng càng tăng thêm sự may mắn và rực rỡ hơn cho ngôi nhà của bạn.

Hoa lan hồ điệp

Lan hồ điệp được mệnh danh là nữ hoàng của các loại lan bởi vẻ đẹp sang trọng, quý phái mà hiếm có loài hoa nào có được. Bên cạnh vẻ đẹp được mẹ thiên nhiên ban tặng, hoa lan hồ điệp còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy giúp gia chủ gặp may mắn, sung túc, ấm no và nhiều điều tốt lành. Chính vì vậy, đây là loại hoa được nhiều người chọn để chưng ngày Tết.

Lan hồ điệp có nhiều màu tùy theo sở thích và sự lựa chọn của mỗi gia đình như màu đỏ rực lửa, màu vàng chói lóa, màu hồng lãng mạn, màu xanh tràn đầy hơi thở mùa xuân... Nếu chăm sóc tốt lan hồ điệp có thể nở được từ 2-3 tháng.

Hoa thủy tiên

Theo quan niệm của văn hóa Á Đông, thủy tiên là loài hoa biểu tượng của may mắn, trường thọ và tài lộc sung túc. Chính vì lẽ đó, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về là khắp con phố nẻo đường đều ngập tràn hình ảnh của hoa thủy tiên. Trong phong thủy, loài hoa này còn có tác dụng tăng vượng khí cát tường cho gia chủ. Thế nên rất nhiều gia đình lựa chọn trang trí hoa thủy tiên ngày Tết để cầu lộc lá tiền tài trong năm mới.

*Thông tin bài viết mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

 
Lê Tuyết (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội