Thái Lan sắp cấm mang thai hộ

Hai scandal lớn gần đây đã buộc chính quyền Thái Lan phải chấm dứt dịch vụ đẻ thuê hiện đang rất phát triển.

Cơ sở y tế nào sẽ được thực hiện kỹ thuật mang thai hộ?

Mang thai hộ vì lợi nhuận sẽ bị phạt 10 năm tù?

Mang thai 6 tháng mới biết có em bé

Cúm khi mang thai: Những điều phải biết

Hai scandal lớn gần đây đã buộc chính quyền Thái Lan phải chấm dứt dịch vụ đẻ thuê hiện đang rất phát triển. Vụ Pattaramon Chanbua, một người phụ nữ đẻ thuê đã quyết định giữ lại đứa bé mắc bệnh bẩm sinh. Cô bán hàng 21 tuổi mà gia đình đang mắc món nợ lên đến 200.000 bath (5.000 euro), tuy rất cần tiền nhưng không nỡ phá thai theo đòi hỏi của cặp vợ chồng Australia đã thuê cô, nhất là đứa bé cô mang trong bụng đã được 7 tháng. Tháng 7 vừa qua, Pattaramon lên tiếng trên báo chí để quyên góp tiền nuôi đứa trẻ.

Vụ thứ hai là khi một người trung gian ở Bangkok phát hiện người thuê hai phụ nữ sinh con, là Mitsutoki Shigeta - con trai một nhà công nghiệp Nhật Bản giàu có, trước đó đã thuê đến 11 phụ nữ Thái Lan sinh hộ. Anh ta muốn “sản xuất” từ 10 đến 15 em bé mỗi năm! Sau một loạt tai tiếng được cả thế giới biết đến như thế, Chính phủ bắt đầu quan tâm đến việc mang thai hộ.
Dịch vụ mang thai hộ, đẻ thuê rất phát triển tại tại Thái Lan.
Trong đạo luật sắp được đua ra, người phụ nữ làm dịch vụ và các trung gian mang thai hộ không được nhận thù lao, kể cả tự nguyện mang thai giúp cho các cặp không hôn thú và đồng tính luyến ái cũng sẽ bị cấm. Hiện nay, nhiều phụ nữ sinh hộ ở Thái Lan (hầu hết là người nghèo) đang lo sẽ mất nguồn thu nhập, vì đạo luật cấm mang thai hộ sẽ được thông qua trong những tuần tới.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn